บัวบูชาพาเที่ยว ถนนคนเดิน จ.ขอนแก่น (ชมคลิป)   


11 สิงหาคม 60 16:00:36

มาถึงเมืองหมอแคน ดอกคูนทั้งที บัวบูชาพาเที่ยวไม่พลาด ที่จะพาคุณผู้ชมไปสัมผัสวิถีชีวิตพื้นเมืองกันแบบใกล้ชิด กันที่ ถนนคนเดิน จังหวัดขอนแก่น

ถนนคนเดินขอนแก่นแห่งนี้ อยู่คู่กับชาวขอนแก่นมาประมาณ 7 ปีแล้ว ตั้งอยู่บริเวณศาลากลาง มีระยะทางยาวประมาณ 600 เมตร จากด้านหน้าสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น จนถึงบริเวณหน้าสำนักงานที่ดินจังหวัดขอนแก่น ซึ่งก็ไม่เปิดทุกวัน มีเฉพาะแค่คืนวันเสาร์เปิดให้เดินตั้งแต่ 17.00 น. ยาวไปจนถึง 22.00 -23.00 น. เลย

ตลาดแห่งนี้เกิดขึ้นมาจากความตั้งใจของชาวขอนแก่น ที่อยากให้คนในชุมชนมีแหล่งทำกิน โดยตลาดแห่งนี้จะให้สิทธิ์การตั้งร้านค้า เฉพาะกับพ่อค้า แม่ค้าชาวขอนแก่นเท่านั้น มั่นใจได้เลยว่าเราจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของความเป็นขอนแก่นอย่างแท้จริง ซึ่งปัจจุบันมีร้านค้ากว่า 700 ร้าน ที่มาตั้งร้ายขายที่ถนนคนเดินแห่งนี้

ร้านค้าส่วนใหญ่จะเน้นเป็นสินค้าพื้นเมืองของภาคอีสาน แบ่งเป็น 2 โซนหลักๆ อย่างโซนอาหาร เดินเข้ามาก็เจอกับกลิ่นหอมเตะจมูก ของไก่ย่างเขาสวนกวาง สูตรต้นตำรับจากขอนแก่น

ส้มตำแซบๆ ลาบเป็ด ลาบไก่ แบบถึงเครื่องก็มี ไส้กรอกอีสานเนื้อแน่น หอมกลิ่นสมุนไพรก็มา หรือจะเป็นหมกลาบปากตอง ที่หอมกลิ่นใบตองย่างมากๆ

อิ่มของคาวแล้ว ก็มีของหวานมาให้ล้างปากกันมากมาย แต่ถ้าอยากอารมณ์ดี ลองชิมขนมหัวเราะไหม

และถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่าร้านค้าส่วนใหญ่ ตกแต่งร้านด้วยผ้าขาวม้าสีสันสวยงาม เพื่อสะท้อนศิลปะอีสาน



กินกันอิ่มแล้วก็มาเดินย่อยกันต่อที่โซนสินค้าแฮนด์เมดที่มีทั้งงานหัตถกรรม งานศิลปะ และงานไอเดียสร้างสรรค์ต่างๆ มาให้ได้เลือกซื้อกันอย่างงานศิลปะสวยๆ เหล่านี้ทำขึ้นมาจากกะลา และไม้
              
หรือใครอยากจะตัดผมถอนขนบนใบหน้าที่นี่ก็มีให้บริการ 

และที่ดูจะถูกอกถูกใจเด็กๆ เป็นพิเศษ  คือ ร้านสายไหม ร้านนี้ที่นอกจากจะสามารถเลือกรสชาติต่างๆ ได้แล้ว พี่เขาก็เอาความคิดสร้างสรรค์มาเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า โดยการทำสายไหมเป็นรูปต่างๆ อย่างรูป ตุ๊กตาหิมะโอลาฟ หรือเจ้ากระต่ายน้อย

ระหว่างเดินก็มีเสียงเพลงเพราะๆ คลอมาตลอดทาง ทั้งเพลงพื้นบ้าน และเพลงป๊อป ฟังสบาย ที่นี่เขาเปิดโอกาสให้วัยรุ่นได้มาโชว์ความสามารถกันด้วย

ใครมีโอกาสได้มาเที่ยวจังหวัดขอนแก่น อย่าลืมแวะเวียนมา ถนนคนเดินแห่งนี้  ที่นอกจากจะอิ่มอร่อยกับอาหารพื้นเมือง และซื้อของจนลืมเวลากันแล้ว ยังเป็นโอกาสดีที่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับคนในพื้นที่ที่ต้อนรับเราอย่างอบอุ่น ชาวขอนแก่นนี่น่ารักจริงๆ

ขอขอบคุณภาพและข่าว Ch7News







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS