ขอนแก่นเร่งระบายน้ำท่วมขังในเขตชุมชนเมือง - บึงแก่นนครน้ำใกล้ถึงริมตลิ่ง   


30 กรกฎาคม 60 14:50:47

ขอนแก่นเร่งระบายน้ำท่วมขังในเขตชุมชนเมือง
 
?เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 ก.ค. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ขอนแก่น รายงานสถานการณ์พายุฤดูร้อน “เซินกา” พัดกระหน่ำในจังหวัดเมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้หลายอำเภอมีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะ อ.เมืองขอนแก่นมีน้ำท่วมสูงประมาณ 1.20 ซม. จนท.เร่งระบายน้ำตลอดเวลากระทั่งน้ำลดลงเหลือประมาณ 15 – 20 ซม. ใน 4 หมู่บ้าน ซึ่งมีหมู่บ้านวังทรัพย์สิน,หมู่บ้านสุภัทรา หมู่บ้านจุไรรัตน์ หมู่บ้านพิมานเพลส หมู่บ้านกังวานนิเวศ หมู่บ้านแก่นพะยอม ทั้งหมดอยู่ในเขตเทศบาลตำบลบ้านเป็ด ราษฎรเดือดร้อน 430 ครัวเรือน
 
          นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ที่บึงทุ่งสร้าง และบึงแก่นนครในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นแก้มลิงขนาดใหญ่รองรับน้ำจากชุมชนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เทศบาลตำบลบ้านเป็ด พบว่ามีปริมาณน้ำมากโดยเฉพาะที่บึงแก่นนคร ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองขอนแก่น ขณะนี้มีน้ำใกล้ถึงริมตลิ่ง ทำให้ทางเทศบาลนครขอนแก่น ต้องเร่งระบายน้ำในบึงแก่นนครลงสู่บึงทุ่งสร้าง บ้านหัวถนน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพราะยังพบว่ามีน้ำจากชุมชนต่างๆ ยังคงไหลลงมาโดยเทศบาลนครขอนแก่นได้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำตามจุดเสี่ยงต่างๆมากกว่า 20 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากชุมชนเมืองขอนแก่น
 


ส่วนที่โครงการประตูระบายน้ำ คลองระบายน้ำ D8 ห้วยพระคือ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ชลประทานขอนแก่นได้มีการเดินเครื่องสูบน้ำจำนวน 15 เครื่อง จากทั้งหมด 20 เครื่อง เพื่อสูบน้ำจากห้วยพระคือที่รับน้ำจากบึงแก่นนคร และ บึงทุ่งสร้าง ให้ลงสู่แม่น้ำชี เพื่อเร่งระบายน้ำที่กำลังท่วมขังอยู่ในเขตเมืองขอนแก่นให้กลับสู่สภาพเดิมให้เร็วที่สุด.


/
ขอขอบคุณข่าวจาก
คุณ?ก่อสิทธิ์   กองโฉม  ขตว.เดลินิวส์ ขอนแก่น 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS