สนธิกำลัง ตรวจค้น จับกุมสองพี่น้อง ครอบครองยาเสพติด อาวุธปืนผิดกฎหมาย ในชุมชนกลางเมืองขอนแก่น   


14 กรกฎาคม 60 11:14:59

ทหาร /ตำรวจ/ ปกครอง สนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้นชุมชนกลางเมืองขอนแก่น จับกุมสองพี่น้องวัยรุ่น ครอบครองยาเสพติด มีอาวุธปืนผิดกฎหมายให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 
เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. วันที่ 14 ก.ค. พ.อ.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รองผอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.ภูสยาม ลารังสิต รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.นรวัฒน์  คำภิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น ปกครอง และ ฝ่ายทหาร มทบ.23 ขอนแก่น สนธิกำลัง จำนวน 50 นาย  ได้ตั้งแถวที่หน้า สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อร่วมกันเข้าปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านเป้าหมายเกี่ยวกับยาเสพติด ชุมชนหนองวัด และ ชุมชนเทพารักษ์ บริเวณริมทางรถไฟ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด/อาชญากรรมในเขตพื้นที่ สภ.เมืองขอนแก่น 
 
หลังสืบทราบว่าชุมชนดังกล่าวเป็นพื้นที่ของกลุ่มเยาวชนส่วนมากนำยาบ้า ยาไอซ์ และอาวุธ มาซุกซ่อน ลักลอบขายตามสถานบันเทิงต่างๆในเขตเทศบาลนครขอนแก่น และเป็นแหล่งมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งเป็นต้นเหตุของการก่ออาชญากรรมต่างๆ อีกด้วย ซึ่งการตรวจค้นครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังเป็น 2 ส่วนไปตรวจค้นที่ชุมชนหนองวัด และ ชุมชนเทพารักษ์ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 
  
ผลการปิดล้อมตรวจค้น สามารถจับกุม 1.น.ส.นันทนา ทาตา อายุ 25 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 33 เม็ด ไอซ์ 0.5 กรัม ข้อหา "เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย"2.นายศราวุธ ทาตา อายุ 20 ปี พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 2 นัด ข้อหา "เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนที่เป็นพี่น้องกัน พร้อมด้วยของกลางทั้งสองราย นำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
พ.อ.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รองผอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า เช้ามืดวันนี้ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และปกครอง ได้ปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านเป้าหมายเกี่ยวกับยาเสพติดรวมทั้งการสุ่มตรวจปัสสาวะใน ชุมชนหนองวัด และ ชุมชนเทพารักษ์ ในเขตในเขตเทศบาลนครขอนแก่น สำหรับการปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้นในชุมชนดังกล่าวเพื่อกวาดล้างยาเสพติด ค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย ตามนโยบายจังหวัดขอนแก่นไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด  อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะยังคงปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายครอบคลุมทั้ง 26 อำเภอใน จ.ขอนแก่น  โดยเฉพาะในระยะนี้การข่าวทราบมาว่าได้มีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดอาจจะทำการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่ จ.ขอนแก่นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มมาตรการตรวจจับอย่างรัดกุมและเข้มข้มมากยิ่งขึ้น.

ขอขอบคุณภาพและข่าวโดย
คุณก่อสิทธิ์   กองโฉม   ขตว.เดลินิวส์ ขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS