คนเร่ร่อนแย่งที่นอน ใช้ไม้หน้าสาม ทุบตีชายวัย 45 ปี ดับอนาถที่ขอนแก่น   


13 กรกฎาคม 60 13:56:04

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 13 ก.ค. พ.ต.ท.เลิศฤทธิ์ ภูจริต รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนถูกฆ่าตายอยู่ที่หน้าอาคารพาณิชย์ ซอยศรีจันทร์ 11 ใกล้กัตตาคารเล่าลี่ ถ.ศรีจันทร์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.ภูสยาม ลารังสิต รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.นรวัฒน์ คำภิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น สนง.พิศูจน์หลักฐาน ภ.จว.ขอนแก่น มูลนิธิขอนแก่นสว่างสามัคคีอุทิศ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมาก

พบศพคนตายทราบชื่อจากซองยาในตัวผู้ตายว่า นายทองจันทร์ โคระวัฒน์ อายุ 45 ปี นอกจากนี้มีชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุบอกว่าเป็นคนเร่ร่อนหาเก็บขยะขาย โดยใส่เสื้อยืดสีน้ำเงิน มีเสื้อแจ๊กเก็ตผ้ายีนทับ กางเกงผ้าร่มสีกรมท่า นอนหงายตายมีบาดแผลอยู่ที่ศีรษะด้านหน้าที่ถูกตีด้วยขวดเหล้าขาว หัวคิ้วขวาแตก ใบหน้าถูกตีด้วยไม้หน้าสามจนมีบาดแผล 2- 3 แห่ง นอกจากนี้ตามลำตัวยังมีของแข็งทุบตีหลายแห่ง เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง จนเลือดผู้ตายแห้งติดถนน

ในที่เกิดเหตุยังพบกับเสื่อ 1 ผืน หมอน 1 ใบ ผ้าห่ม 1 ผืน มีขวดเหล้าแตกเศษแก้วเต็มบริเวณที่เกิดเหตุ ห่างกันประมาณ 3 เมตร พบกับมุ้งล้วดกางคร่อมอยู่บนที่นอนอีกคนหนึ่งที่กางทับกับที่นอน ในมุ้งลวดมีไม้หน้าสามตกอยู่ในมุ้ง พร้อมกับมีขวดเหล้าขาว พร้อมยาชูกำลังวางอยู่นอกมุ้ง นอกจากนี้ในบริเวณที่เกิดเหตุได้พบกับขยะที่กลุ่มคนเร่ร่อนเก็บมาวางอยู่ใกล้กับมุ้ง และมีเสื้อยืดเปื้อนเลือดคาดว่าเป็นของคนร้ายวางอยู่ 1 ตัว ?ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจที่เกิดเหตุได้มี นายสวน จุ้ยพุทธา อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 ถ.ชวนชื่น ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีอาการมึนเมาและเสื้อยืดที่ตนเองสวมใส่เปื้อนเลือดด้วย ได้เดินเข้ามาหาเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า ตนรู้ว่าคนร้ายเป็นใคร และบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจแบบวกวนอย่างมาก ตำรวจจึงได้นำตัวมาสอบสวนปากคำที่ สภ.เมืองขอนแก่น

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ได้มีกลุ่มคนเร่ร่อนหาเก็บขยะขายมาอาศัยนอนในสถานที่เกิดเหตุมานานเป็นปี มีการสับเปลี่ยนหน้ามาโดยตลอด โดยกลุ่มพวกนี้จะไปขอข้าวก้นบาตรจากวัดศรีจันทร์มารับประทานตรงจุดพบศพด้วย พร้อมกับพากันนอนอยู่ตรงบริเวณนั้น เช้ามาก็ไปอาบน้ำล้างหน้าที่วัดศรีจันทร์ ช่วงเกิดเหตุเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มคนตายก็พากันมาดื่มเหล้าตรงบริเวณจุดพบศพซึ่งมีประมาณ 4 คน แล้วคุยนักเลงเข้าใส่กัน แถมอวดว่าตนเองเคยเป็นเจ้าพ่อมาก่อน กระทั่งคนตายอวดเบ่งจะขอที่นอนที่มีเพื่อนคนหนึ่งกางมุ้งไว้แล้ว แต่เพื่อนคนนั้นไม่ให้ คนตายก็โดดเตะ เพื่อนคนนั้นจึงได้ใช้ไม้หน้าสามตีเข้าที่ศีรษะ 2 ครั้ง คนตายหนีมาตรงที่นอนตัวเอง เพื่อนคนนั้นตามมาพร้อมใช้ขวดเหล้าขาวตีที่ศีรษะ ใช้ไม้หน้าสามตีตามตัวแบบไม่ยั้งจนถึงแก่ความตาย จากนั้นเพื่อนคนนั้นก็หลบหนีไป พร้อมกับเพื่อนอีก 3 คน

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำนายสวนไปตรวจดีเอ็นเอ เพราะยังปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับการตายของนายทองจันทร์ และติดตามหาคนร้ายที่คาดว่ามีไม่น้อยกว่า 2 ขึ้นไป มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุด ต่อไป.

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

ก่อสิทธิ์ กองโฉม ขตว.เดลินิวส์ ขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS