'บิ๊กตู่' ส่งคำหวาน อ้อนคนขอนแก่น 'รักผมน้อยๆ แต่ขอรักผมให้นานๆ'   


21 มิถุนายน 60 14:34:37

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 มิ.ย. 60 ที่ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "การขับเคลื่อนไทยแลนด์ 4.0 ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ" โดยในการปาฐกถาดังกล่าวนี้นั้น ใช้เวลาในการบรรยายประมาณ 1.30 ชม.

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ถ่ายภาพร่วมกันกับคณะรัฐมนตรี และผู้บริหารมหาวิทยาลัยขอนแก่น จากนั้น นายกรัฐมนตรีถือไมค์ลอยพูดกับผู้ที่มาร่วมรับฟังบรรยายกว่า 5,000 คน อย่างเป็นกันเอง พร้อมบอกว่า

"อย่ารังเกียจทหาร อย่ารังเกียจรัฐบาล เป็นรัฐบาลมา 3 ปี ผมแก่ลงมาก ขอให้รักผมน้อยๆ แต่ขอรักผมให้นานๆ นะครับ" ก่อนที่จะร่วมถ่ายเซลฟี่กับนักเรียนที่มารอต้อนรับอย่างอบอุ่น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ไทยเป็นประเทศที่ใจดีที่สุดในโลก ไม่มีรัฐบาลใดใจดีกว่านี้แล้ว ที่ทำแบบนี้เพราะนึกถึงทุกคน รักทุกคน เพราะทุกคนเป็นคนไทย คนที่อยู่เมืองนอกกลับมารับผิดได้แล้ว อย่าหนี อย่ามัวแต่ด่าอยู่ที่ต่างประเทศ แบบนี้จะให้ผมอยู่เฉยๆ ได้อย่างไร อย่าหาว่าผมดุนะ ตอนเป็นทหารดุกว่านี้อีก

"รัฐบาลมีการจัดสรรงบประมาณที่ขาดดุล ที่ทำอย่างนี้เพราะให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน เพราะการดำเนินโครงการด้านการพัฒนานั้น บางอย่างไม่สามารถที่จะรอแต่ภาคเอกชนเพียงอย่างเดียวได้ และบางโครงการรัฐบาลก็ลงทุนเองไม่ได้ รัฐบาลต้องจัดสรรงบประมาณเพื่อให้การดำเนินงานนั้นเป็นไปตามความต้องการของประชาชน"

ขอขอบคุณภาพและข่าว

ไทยรัฐออนไลน์

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS