ขอนแก่นพร้อมรับ 'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่พบเกษตรกร ขับเคลื่อนไทยแลนด์ 4.0   


21 มิถุนายน 60 00:27:16

วันที่ 20 มิ.ย.2560 ที่สหกรณ์โคนมขอนแก่น จำกัด นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมและการจัดเตรียมสถานที่สำหรับการให้การต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี ที่มีกำหนดการเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการด้านการพัฒนาการเกษตร ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เร่งทำการติดตั้งเวที ป้ายต้อนรับ รวมไปถึงนิทรรศการด้านการเกษตรทฤษฎีใหม่และเกษตรแปลงใหญ่ ตามนโยบายของรัฐบาล ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก สภ.เวฬุวัน รวมทั้งกำลังทหารจาก มทบ.23 และ ร.8 พัน 3 ได้ช่วยกันจัดเตรียมโต๊ะเก้าอี้ รวมทั้งการประชุมร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับคณะของนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาตรวจราชการด้านการเกษตร ตั้งแต่เวลา 13.00 - 15.00 น. ของวันพรุ่งนี้ (21 มิ.ย.)

นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ กล่าวว่า การจัดเตรียมสถานที่ในด้านต่างๆ ขณะนี้พร้อมแล้วทั้งหมด คณะนายกรัฐมนตรี ได้เลือกพื้นที่ จ.ขอนแก่น ในการตรวจราชการด้านการพัฒนาการเกษตร ด้วยเหตุผลของแนวทางการดำเนินงานในพื้นที่นั้นประสบผลสำเร็จและเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล โดยทันทีที่คณะของนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนของการรายงานผล การขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จากนั้นนายกรัฐมนตรี จะทำการส่งมอบโรงรวบรวมน้ำนมดิบ โรงผลิตอาหารสัตว์ ให้กับเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการของสหกรณ์โคนมขอนแก่น การมอบเงินให้กับธนาคารสินค้าเกษตร หรือโคนมทดแทนฝูง รวม 4,950,000 บาท การมอบเงินโครงการยางพาราปูพื้นโรงเลี้ยงโคนม จำนวน 1,990,00 บาท มอบเครื่องมือตรวจอะฟลาท็อกซินในน้ำนม จำนวน 10 ชุด และมอบสิทธิ์ที่ดินทำกิน ในพื้นที่ ส.ป.ก.4-01 จำนวน 5 แปลง ก่อนที่จะพบปะกับเกษตรกรที่จะมาร่วมรับฟังนโยบายของรัฐบาลด้านการเกษตรและสหกรณ์ ที่คาดว่าจะเดินทางมาร่วมกว่า 1,200 คน

"คณะนายกรัฐมนตรี จะได้มารับทราบถึงผลการดำเนินงานในระดับพื้นที่ มีการการส่งเสริมนโยบายการปฏิรูปภาคการเกษตรในเรื่องของการทำเกษตรกรรมแปลงใหญ่, การสนับสนุนศูนย์เรียนรู้ภาคการเกษตรในที่ดิน ส.ป.ก., การทำแผนที่ทางการเกษตรที่ได้มีการนำมาใช้ในพื้นที่ทางการเกษตรได้อย่างเหมาะสม รวมไปถึงเรื่องการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ ทั้งหมดจะถูกนำมาเสนอให้กับคณะของนายกรัฐมนตรีได้รับทราบว่าขอนแก่น มีการดำเนินการอย่างไร ขณะที่ในปัจจุบันขอนแก่นมีการจัดทำโครงการเกษตรกรรมแปลงใหญ่แล้วรวม 145 แปลง พื้นที่รวมกว่า 150,000 ไร่ มีเกษตรกรร่วมโครงการรวมกว่า 15,000 คน ซึ่งมีการยกระดับเรื่องของการส่งเสริมสหกรณ์ได้อย่างเข้มแข็งโดยเฉพาะพื้นที่สหกรณ์โคนมขอนแก่นได้รับการพัฒนายกระดับให้เป็นสหกรณ์ที่มีความเข้มแข็งและสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี โดยการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีได้มีการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินงานให้กับสหกรณ์แห่งนี้อีกด้วย"

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS