มือปืนเหิมรัวปืนอาก้า ยิงถล่มบ้านคู่อริกลางเมืองชุมแพ จ.ขอนแก่น   


24 พฤษภาคม 60 20:56:17

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 พ.ค. 60  ร.ต.อ.สุวิวัฒน์  นิติไกรสิทธิ์  รอง สว.สอบสวน สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 4  เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 92/4 หมู่ 1 บ้านหนองใส ต.ไชยสอ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติมหลังจากเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ถูกมือปืนบุกใช้ปืนลูกซอง ปืนอาก้า และปืนสั้น ยิ่งถล่มกว่า 20 นัด ประตูบ้าน ตู้กระจก ภายในบ้านได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 01.30 น. ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ สภ.ชุมแพ ได้รับแจ้งมีคนใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปบ้านพักเลขที่ 92/4 หมู่ 1 บ้านหนองใส ต.ไชยสอ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ที่เปิดเป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่เกิดเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ด้านหน้าเป็นประตูม้วนและด้านข้างเป็นประตูโครงเหล็ก ใช้สำหรับเปิดปิดเข้าออก ที่ประตูม้วนเหล็กหน้าบ้านพบรูกระสุนจำนวน 23 รู กระสุนทะลุไปโดนกระจกภายในบ้านแตกเสียหาย และที่ผนังปูนภายในบ้านอีก 5 รู บนถนนหน้าบ้านพบปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 ตกอยู่ 4 ปลอก และกระสุนที่ยังไม่ยิงอีก 1 นัด และพบปลอกกระสุนปืน เอเค 47 จำนวน 4 ปลอก และกระสุนที่ยังไม่ยิงอีก 1 นัด ตรวจสอบบริเวณพื้นทางขึ้นหน้าบ้านยังพบหัวกระสุนปืนสั้นตกอยู่อีก 2 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน 

จากการสอบสวน นางสาวศรัญญา วิทยาวัจกร อายุ 19 ปี อยู่บ้านที่เกิดเหตุให้การว่า ตนมาอาศัยอยู่กับแฟนคือ นายณัฐวุฒิ แชวงรัตนโชติ หรือปุ้ย อายุ 35 ปี ที่เปิดร้านซ่อมรถจักรยานยนต์เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีผู้ชายวัยรุ่นขับขี่รถเก๋ง 1 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน มาจอดที่ถนนหน้าบ้าน ก่อนที่หนึ่งในคนร้ายได้เดินเข้ามา และตะโกนเรียกชื่อตน ตนจึงขานรับและเดินออกมาพบว่า มือปืนได้ยกปืนลูกซองยาวเล็งมาที่ตน ตนจึงร้องว่าอย่ายิงก่อนจะก้มหมอบลงที่พื้น ซึ่งในขณะนั้นแฟนก็นอนอยู่ภายในบ้าน แต่คนร้ายไม่ฟังใช้อาวุธปืนรัวยิงใส่บ้านอย่างไม่ยั้ง รวมถึงพรรคพวกที่มาด้วยอีกกี่คนไม่แน่ชัด ก็ลงรถมาช่วยกันกระหน่ำยิงถล่มเช่นกัน สิ้นเสียงปืน ทุกคนก็วิ่งขึ้นรถขับหลบหนีไปก่อนที่ตนจะโทรแจ้งตำรวจ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า แนวทางสืบสวนพบว่าผู้ก่อเหตุกับผู้เสียหายรู้จักกัน คาดว่าคงเป็น เรื่องเกี่ยวกับแก๊งยาเสพติดในพื้นที่ ส่วนรายละเอียดยังเปิดเผยไม่ได้มากนัก คาดว่าหลังจากรวบรวม หลักฐานเสร็จ จะได้ออกหมายจับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณภาพและข่าว

ศูนย์ข่าวทานตะวันขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS