ผู้ว่าขอนแก่น เร่งช่วยเหลือประชาชน ถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนเสียหาย   


11 พฤษภาคม 60 22:02:31

ชาวบ้านหนองหนองม่วง ตำกุดเค้า อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ได้นำเต็นท์มาตั้งไว้เป็นที่พักชั่วคราว หลังจากที่บ้านถูกพายุฤดูร้อนพัดได้รับความเสียหายเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยแรงลมได้พัดหลังคาบ้านเปิดออกไปครึ่งหลัง สิ่งของภายในบ้านต่างได้รับความเสียหาย จากฝนที่ตกลงมาซ้ำ ทำให้ต้องนำเต็นท์มากางไว้บังแดดบังฝน ขณะที่โรงเรือนเลี้ยงกบของชาวบ้าน และบ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวนมาก  

ทางองค์การบริหารส่วนตำบลกุดเค้า นายสราวุธ  สีจุล บอกว่า ตั้งแต่เกิดมาเพิ่งจะเจอความรุนแรงจากพายุฤดูร้อนเป็นครั้งแรก ขณะนั้นตนเองพร้อมครอบครัวอยู่บนบ้าน จากนั้นลมได้พัดแรงกระแทกบ้าน 2 ครั้ง และครั้งที่ 3 ลมได้พัด หลังคาบ้านหลุดออกไป และฝนก็ยังทำให้สิ่งของได้รับความเสียหาย 

ด้านนายพงษ์ศักดิ์  ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัด ขอนแก่นได้ตั้งกลุ่มแอปพลิเคชั่นไลน์ โดยมีผู้นำชุมชนและผู้นำท้องถิ่นในกลุ่มทั้ง 198 ตำบล 2,331 หมู่บ้าน เพื่อใช้รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะวาตภัย เพื่อจะได้มีการให้ความช่วยเหลือโดยเร็ว

ที่ผ่านมา มีการรายงานเข้ามาหลังเกิดเหตุเพียง 1 วัน จากนั้นทางเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น ได้ออกไปแจกถุงยังชีพทันที ในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา มีชาวบ้านประสบวาตภัยไปแล้วกว่า 700 หลังคาเรือน นอกจากนี้ ได้รับการช่วยเหลือจาก กองกำลังรักษาความสงบภายในของแต่ละพื้นที่ ได้เข้าไปช่วยเหลือและซ่อมแซม บ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหาย

 

ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก ศูนย์ข่าวทานตะวันขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS