ขอนแก่นเตรียมงานวันวิสาขบูชา ชวนชาวพุทธทำบุญ ในวันที่ 10 พ.ค.นี้   


8 พฤษภาคม 60 12:27:28

วันนี้ (8 พ.ค. 60) สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่นเตรียมจัดงานส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลกประจำปี 2560โดยคณะสงฆ์ขอนแก่น พ่อค้า ประชาชน สถานศึกษา ภาครัฐดอกชนขอนแก่น กำหนดจัดงานส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลกปี 2560 ในวันที่ 10 พ.ค. 2560 ที่พุทธมณฑลอีสานขอนแก่น ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

ขณะที่ในวันที่ 10 พ.ค.นี้ กิจกรรมจะเริ่มในเวลา 06.30 น.โดยจะมีพิธีทำบุญตักบาตรที่อาคารเอนกประสงค์พุทธมณฑลอีสานขอนแก่น และในเวลา 16.00 น.จะมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเวียนเทียนถวายเป็นพุทธบูชา พร้อมทั้งเชิญชวนพุทธศาสนิกชนสวมชุดขาวปฏิบัติธรรมตลอดสัปดาห์ ร่วมทั้งลดละเลิกอบายมุข

ทั้งนี้ วันวิสาขบูชาเป็นวันที่สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ซึ่งเกิดขึ้นอย่างมหัศจรรย์ในวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 และเพื่อน้อมรำลึกถึงพระวิสุทธิคุณ พระปัญญาคุณ และพระมหากรุณาธิคุณของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่มีต่อมวลมนุษย์และสรรพสัตว์ และยังเป็นการรำลึกถึงเหตุการณ์อันน่าอัศจรรย์ทั้ง 3 ประการที่มาบังเกิดในวันเดียวกัน และนำหลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธองค์มาเป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติ โดยชาวพุทธทั่วโลกได้มีการทำพิธีพุทธบูชา ทำบุญตักบาตรในวันสำคัญสากลของโลก

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว TNN24







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS