ขอนแก่น พายุฤดูร้อนกระหน่ำซ้ำเสียหายกว่า 200 หลัง เจ็บ 1   


25 เมษายน 60 10:42:28

หลายหมู่บ้านในอำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น ถูกพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำเป็นรอบที่ 2 สร้างความเสียหายกว่า 200 หลังคาเรือน เจ็บ 1 คน เผยหนักสุดในรอบ 30 ปี

ช่วงหัวค่ำวานนี้ เกิดพายุฝนตกอย่างหนัก และ ลมกระโชกแรงซ้ำรอยเมื่อวานนี้ในเวลาเดียวกัน ในพื้นที่อำเภอเขาสวนกวาง มีบ้านเรือนประชาชนในเขตบ้านนางิ้ว และ บ้านนาง้อง ได้รับความเสียหายทั้งสิ้น 258 หลังคาเรือน ชาวบ้านบาดเจ็บ 1 คน ต้องเย็บถึง 30 เข็ม

นายสะดวก ทาระกานนท์ อายุ 39 ปี เล่าว่าช่วงเย็นวานเกิดพายุพัดกระหน่ำอย่างแรง ตนเองพร้อมและลูกเมียหลบอยู่ภายในบ้านปูนชั้นเดียวหลังคามุงด้วยสังกะสี ถูกแรงพายุพัด 2 ครั้งเสียงดังกึกๆ ก่อนที่หลังคาทั้งหมดพร้อมจั่วบ้านปลิวไปกับสายลมไกลประมาณ 100 เมตร ไปถูกสายไฟฟ้าบ้านฝั่งตรงข้ามขาดสะบั้น


ด้านนายเรืองยศ คำพิรัง อายุ 52 ซึ่งอยู่บ้านข้างเคียงได้รับผลกระทบหลังคาปลิวไปกับแรงลม และยังถูกก้อนอิฐผนังบ้านหล่นลงมาใส่ข้อเท้าบาดเจ็บ ต้องเย็บถึง 30 เข็ม นายเรืองยศ บอกว่า พายุครั้งนี้นับว่ารุนแรงมากในรอบ 30 ปี เท่าที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านนี้

ด้านยุทธพร พิรุณสาร นายอำเภอเขาสวนกวาง เปิดเผยว่าจากการสำรวจหมู่บ้านที่ได้รับความเสียหายมีทั้งสิ้น 4 หมู่บ้าน เสียหายทั้งหลัง 3 หลัง นอกนั้นเสียหายเป็นบางส่วน มีต้นไม้ใหญ่ล้มจำนวนมาก พร้อมเสาไฟฟ้าแรงสูงโค่นล้มอีก 6 ต้น เบื้องต้น ได้รับการแก้ไขจากการไฟฟ้าเรียบร้อย 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS