จังหวัดขอนแก่น เชิญเที่ยวชม 'เทศกาลโคมไฟไดโน่จังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2560'   


9 เมษายน 60 21:14:24

       (8 เม.ย.) ที่สวนสาธารณะประตูเมืองขอนแก่นทางจังหวัดขอนแก่นจะมีพิธีเปิดงาน เทศกาลโคมไฟไดโน่จังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2560 ซึ่งจังหวัดขอนแก่นร่วมมือกับเทศบาลนครขอนแก่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จังหวัดขอนแก่น และพันธมิตรภารรัฐและเอกชนในพื้นที่ ร่วมกันจัดขึ้นมาเพื่อสร้างสีสันเทศกาลสงกรานต์ปี 2560 ของจังหวัดขอนแก่น

       โดยงานเทศกาลโคมไฟไดโน่จังหวัดขอนแก่น จะจัดระหว่างวันที่ 8 เมษายน – 14 พฤษภาคม 2560 ที่สวนประตูเมือง (สวนเรืองแสง) ถนนมิตรภาพ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่นตรงข้ามห้างเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น การจัดงานครั้งนี้เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามายังพื้นที่จังหวัดขอนแก่นเมืองไมซ์ซิตี้ในช่วงเดือนเมษายน – พฤษภาคม 2560

       ซึ่งงานเทศกาลโคมไฟไดโน่ขอนแก่น ได้นำไดโนเสาร์ "ไดโน่" มาสคอตทางการท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่นมาเป็นจุดขาย โดยภายในงานจะได้พบกับโคมไฟรูปไดโน่ขนาดกว่า 5 เมตร ยืนต้อนรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่บริเวณหน้าประตูทางเข้า พร้อมโคมไฟรูปไดโน่แบบต่างๆ อีกทั้งตื่นตาไปกับโคมไฟรูปไดโนเสาร์สีสันสวยงามที่จำลองมาจากไดโนเสาร์ 4 สายพันธุ์ที่ขุดค้นพบที่อำเภอภูเวียง และโคมไฟแฟนซีต่างๆ ที่จะเนรมิตให้สวนเรืองแสงสว่างไสวและสวยงามในยามค่ำคืน

       นอกจากนี้ยังได้สนุกสนานและมีส่วนร่วมกับกิจกรรมบนเวทีการแสดง อาทิ การแสดงมายากล การตัดลูกโป่ง เล่นเกมส์ และการแสดงร่วมสมัยทุกวันเสาร์ และ อาทิตย์ตลอดช่วงการจัดงาน เด็กๆ ที่เข้ามาร่วมงานในครั้งนี้ นอกจากจะได้ชม Display ไดโนเสาร์เคลื่อนไหวได้แล้ว ยังจะได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจ เช่น การถ่ายภาพภาพที่ระลึกกับไดโนเสาร์และชมแสงสีเสียงของเมืองขอนแก่นตลอดทุกคืนอย่างประทับใจก็ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมได้

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่น, เฟซบุ๊ก Lung Jack Kasemsan







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS