ไอเดียดี! ตำรวจจราจร สภ.บ้านเป็ด ปฏิบัติการ 'เตือนคุณ ทำบุญวันพระ' งดจับปรับทุกวันพระ   


20 มีนาคม 60 23:03:19

       ที่ใต้สะพานต่างระดับ ถนนมะลิวัลย์ ขาเข้าเมืองขอนแก่น ต.บ้านเป็ด อ.เมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บ้านเป็ด ตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร แต่วันนี้ (20 มี.ค.) เป็นวันพระ จึงงดจับปรับผู้กระทำผิดกฎหมายจราจร แต่จะว่ากล่าวตักเตือนแทน พร้อมกันนั้นยังให้ผู้กระทำความผิดไปรับพร รับวัตถุมงคล และรดน้ำมนต์จากพระครูวินัย หรือหลวงพ่อยิ้ม เจ้าอาวาสวัดโนนกู่ ต.สาวะถี อ.เมืองขอนแก่น

       พ.ต.อ.ชุมพล หันชะนา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด ระบุว่า ทางตำรวจ สภ.บ้านเป็ด มีแนวทางการปฏิบัติงานโดยนำหลักกฎหมายและหลักคำสอนพระพุทธศาสนามาปรับใช้ควบคู่กัน ภายใต้สโลแกน “เตือนคุณ ทำบุญวันพระ” วันนี้เป็นวันแรกที่เริ่มในแนวทางการทำงานในรูปแบบดังกล่าว โดยจะว่ากล่าวตักเตือน และนิมนต์พระสงฆ์มารดน้ำมนต์ให้พรแก่กลุ่มผู้กระทำผิดกฎหมายจราจร

       โดยจะปฏิบัติการ “เตือนคุณ ทำบุญวันพระ” ในทุกวันพระ และจะดำเนินการไปอย่างต่อเนื่องในดังนั้นทุกวันพระจะไม่มีการจับปรับ ทั้งนี้ต้องการเตือนใจพี่น้องประชาชนให้ตระหนักและให้ความสำคัญต่อวันพระ มุ่งมั่นกระทำแต่กรรมดี และหากไม่มีโอกาสเข้าวัดทำบุญ สามารถมารับพรและรดน้ำมนต์จากพระสงฆ์ที่ทางตำรวจได้นิมนต์มาได้ตลอดทั้งวัน 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS