ไฟไหม้โรงเก็บฟางที่ขอนแก่นปริศนา เจ้าของฟาร์มคาดถูกวางเพลิง   


15 มีนาคม 60 15:00:31

ไฟไหม้โรงเก็บฟางของเกษตรกรเลี้ยงโคนมที่จังหวัดขอนแก่น โดยไฟที่ไหม้นานกว่า  15 ชั่วโมง ยังไม่สามารถดับได้ ขณะที่เจ้าของฟาร์มคาดเป็นการวางเพลิง

       ไฟยังคงลุกไหม้ภายในโรงเก็บฟาง ภายในสมัยฟาร์ม เลขที่ 112 หมู่ 4 บ้านโนนลาน ตำบลบ้านค้อ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หลังที่ไฟได้ลุกไหม้ตั้งแต่เวลา 19.30 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา (14 มี.ค. 60 ) จนถึงช่วงเที่ยงวันนี้ไฟยังคงลุกไหม้ แม้ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบ้านค้อ จะใช้น้ำฉีดแต่เนื่องจากก้อนฟางมีมากถึง 5,000 ก้อน ถูกไฟไหม้ทั้งหมด จึงทำให้ไฟที่ไหม้อยู่ ก้อนฟางด้านล่างมีความร้อนระอุ ทำให้การดับไฟทำให้ยากลำบาก

       นายคำแปรง  แดงตาโคตร เจ้าของสมัยฟาร์ม บอกว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ที่ผ่านมาได้เกิดไฟไหม้กองฟาง ที่ตนเองเอามาเรียงไว้ในโรงเรือน จากนั้นไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แม้จะมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับไฟ แต่สุดท้ายฟางทั้ง 5,000 ก้อน มูลค่ากว่า 125,000 บาท ได้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด รวมทั้งโรงเรือนที่ตนเองใช้เงินจำนวนกว่า 200,000 บาท ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน

       ส่วนสาเหตุคาดว่ามีคนไม่หวังดีเข้ามาวางเพลิง เพราะโรงเก็บฟางตนเอง ไม่มีการต่อสายไฟฟ้าเข้าไปแต่อย่างใด และต้นเพลิงเกิดที่บริเวณด้านหลังโรงเก็บฟาง ซึ่งก่อนหน้านี้ฟาร์มเลี้ยงโคนมขนาดใหญ่ บริเวณในตำบลบ้านค้อและตำบลโนนท่อน มีเหตุเพลิงไหม้โรงเก็บฟางมาแล้วถึง 5 ครั้ง จนกระทั่งครั้งที่ 6 มาเกิดกับตนเอง และตนเองได้แจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเวฬุวันไว้แล้ว เพื่อจะได้ให้ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 มาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ขอขอบคุณภาพและข่าว

ศูนย์ข่าวทานตะวันขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS