รวบ 7 แรงงานต่างด้าว กลางตลาดสดขอนแก่น   


15 มีนาคม 60 10:48:25

    กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดขอนแก่น บูรณาการส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ออกจัดระเบียบพร้อมจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายกลางตลาดได้ผู้ต้องหาจาก สัญชาติเวียดนาม รวม 7 ราย และนายจ้าง 3 ราย

     ตามคำสั่ง คสช.ที่ 101/2557 เรื่องการจัดระเบียบแรงงานต่างด้าว ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดขอนแก่น  ตำรวจตระเวณชายแดนภาค 2 ขอนแก่น และตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น สนธิกำลังเข้า เข้าตรวจสอบแรงงานต่างด้าวในพื้นที่เป้าหมายในช่วงเช้ามืด ภายในตลาดบางลำภู และตลาดสด อ.จิระ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จับกุมแรงงานต่างด้าว จำนวน 7 คน เป็น ชาย 7 คน แยกเป็น สัญชาติเวียดนาม จำนวน 7 คน นายจ้าง 3 คน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ต่างด้าว ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน นายจ้าง รับคนต่างด้าว ที่ไม่มีใบอนุญาตทำงาน เข้าทำงาน ซึ่งมีอัตราโทษ คนต่างด้าว จำคุก ไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับ ตั้งแต่ 2,000 บาท ถึง 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนนายจ้าง ปรับ ตั้งแต่ 10,000 บาท ถึง 1 แสนบาท ต่อการจ้างแรงงานต่างด้าว 1 คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการหาข่าว ควบคู่การจับกุมอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหาการค้ามนุษย์อย่างต่อเนื่องต่อไป

     ทั้งนี้การเข้าจับกุมดังกล่าวได้มีกลุ่มแรงงานต่างด้าวจำนวนมาก เห็นเจ้าหน้าที่ได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปได้สิบกว่าราย ซึ่งแรงงานต่างด้าวดังกล่าวหลบหนีเข้าเมือง จากนั้นแอบรับจ้างรายวันทั่วไปในช่วงเช้าตรู่กับพ่อค้าแม่ค้าคนไทยได้รับค่าแรงวันละ 150-200 บาท

ขอขอบคุณภาพและข่าว

ศูนย์ข่าวทานตะวันขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS