ผู้ว่าฯขอนแก่น กำชับเยียวยาครอบครัวครู-นักเรียนเสียชีวิตรถทัวร์ตกเขา   


10 มีนาคม 60 10:57:21

       
       นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับรายงานว่ารถทัศนศึกษาของนักเรียนโรงเรียนพังทุยพัฒนศึกษาประสบอุบัติเหตุ ทำให้ครูและนักเรียนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เบื้องต้นมอบหมายให้นายสายัณห์ ผาน้อย ผอ.สพม.25 เดินทางไปที่เกิดเหตุตั้งแต่ตอนตีสี่ เพื่อให้การช่วยเหลือเยี่ยมปลอบขวัญครูนักเรียนที่นอนพักรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ขณะเดียวกัน ให้นายอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เข้าไปช่วยเหลือและเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตเรื่องการจัดการงานศพ


       
       ในส่วนของความช่วยเหลือ เบื้องต้นผู้เสียชีวิตทั้ง 6 รายจะได้รับเงินสินไหมทดแทนจากการทำประกันภัยตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ โดยครูจะได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 4 แสนบาท ส่วนนักเรียนจะได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 5 แสนบาท
       
       ขณะที่ศพของนักเรียนทั้ง 2 ราย นายอธิพงษ์ รามหรั่ง และนายกิติพงษ์ ว่องไว อยู่ในระหว่างการประสานงานเพื่อนำศพมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านนาขาม อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น
       
       ส่วนอาจารย์ทั้ง 4 คนญาติได้เตรียมบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด โดยนางสาวโพยมรัตน์ จันโพ ที่จังหวัดขอนแก่น, นางสาวเพ็ญแข ปทุมชาติ จังหวัดร้อยเอ็ด, นางสาวศิริวรรณ หล้าคอม จังหวัดหนองคาย และนางสาวสุจิตรา น้อยศรี จังหวัดมหาสารคาม 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS