รื้อถอนแล้ว! เสาไฟฟ้าตั้งกลางถนนบ้านดอนบม จ.ขอนแก่น   


3 มีนาคม 60 17:30:29

     วันที่ 3 มี.ค.2560 จากกรณีที่มีชาวบ้านร้องเรียนมีเสาไฟฟ้า จำนวน 2 ต้น ตั้งอยู่กลางถนนในหมู่บ้านดอนบม ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น มานานกว่า 2 สัปดาห์ ล่าสุดวันนี้ช่วงบ่ายทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดขอนแก่น ได้มาย้ายเสาไฟฟ้าออกจากพื้นถนน หลังจากที่ในช่วงเช้าได้มีพนักงานเดินสายของการสื่อสารทั้งทีโอที แคท ได้มารื้อถอนสายเคเบิล ที่พาดเสาไฟฟ้าออกไป ซึ่งมีเหลือบางส่วน ทางการไฟฟ้าได้ตัดทิ้งก่อนจะถอนย้ายเสาไฟฟ้าออก

     นายทูล ทาวิชา รองผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า เสาไฟฟ้าทั้งสองเสาได้ถูกรื้อถอนออกเป็นที่เรียบร้อย โดยยังมีสายเคเบิลบางส่วนที่ยังคงพาดบนเสาไฟฟ้า แต่เป็นสายเคเบิลที่ทางผู้ประกอบการแจ้งว่า จะมีการวางสายใหม่ จึงทำการตัดออกเพื่อจะให้รื้อเสาไฟฟ้าได้ ซึ่งก่อนที่จะมีการก่อสร้างถนน ทางเทศบาลได้แจ้งไปยังการไฟฟ้าว่าจะสร้างถนน ซึ่งก็มีการรื้อถอนไปบางส่วนไม่สามารถรื้อออกไปได้หมด เพราะสายเคเบิลที่พาดบนเสา มีหลายอย่าง ของผู้ประกอบเกือบ 20 ราย ซึ่งอาจจะทำให้ประชาชนเดือดร้อน เพราะถ้าถอนออกสายเคเบิลจะหลุดลุ่ยลงบนถนน

     และทางการไฟฟ้าเองนั้นได้แจ้งไปยังผู้ประกอบการทั้งหมดให้มาเคลื่อนย้ายล่วงหน้า 15 วันแต่ ไม่มีรายใดมาดำเนินการจนกระทั่งก่อสร้างถนนเสร็จ ซึ่งปัญหาแบบนี้มีเกิดขึ้นบ่อย แต่ก็ไม่มีเคยมีเสาไฟฟ้าที่ใดอยู่ในพื้นถนน ซึ่งถนนที่นี่ก่อสร้างขยายพื้นถนนจากเดิม ทำให้ต้องขยับเสาไฟฟ้าออกไปอีก ส่วนหลุมก็จะมีการประสานไปยังเทศบาลหรือผู้รับผิดชอบมาดำเนินการปิดหลุมทันที เพื่อไม่ให้ประชาชนที่สัญจรได้รับความเดือดร้อน.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

คมชัดลึก , NationPhoto







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS