ภาค 4 ตั้งชุดเฉพาะกิจ สืบสวนปริศนาย่างสดสาวใหญ่ ริมถนนมิตรภาพขอนแก่น   


3 มีนาคม 60 17:23:13

        ความคืบหน้ากรณีพบศพหญิงสาวถูกไฟไหม้ในป่าละเมาะ ริมถนนมิตรภาพ อ.เมืองขอนแก่น เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 มี.ค.พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รอง ผบช.ภ.4 ในฐานะหัวหน้าชุดเฉพาะกิจสืบสวนสอบสวนคดีไฟปริศนาย่างสดสาวใหญ่ในป่าละเมาะริมถนนมิตรภาพ ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้ประชุมกับ พ.ต.อ.ณัฐนนท์ ประชุม รอง ผบก.สส.ภ.4 พ.ต.ท.สุนันท์ วงษ์สีมี รอง ผกก.ฯกก.สืบสวน บก.สส.ภ.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.สส.ภ.4 

        หลังจากนั้น พล.ต.ต.เจริญวิทย์ กล่าวว่า เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวฬุวันพบศพเป็นหญิงนอนหงาย เสื้อผ้าที่สวมใส่ถูกไฟเผายังไม่หมด โดยมีสภาพศพเกือบปกติ ใบหน้ายังมองเห็นเค้าโครงหน้าได้ชัดเจนเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 12 ชั่วโมง ดังนั้น ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.สส.ภ.4 ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นครั้งที่สอง โดยตรวจทั้งบริเวณที่เกิดเหตุ และบริเวณใกล้เคียงโดยรอบ ก็ไม่พบพยานหลักฐานที่ใช้ในการกระทำความผิด และไม่มีร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด จากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์เบื้องต้น ตามร่างกายผู้ตายไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกาย พบว่า มีเลือดไหลออกจากปากเป็นสีแดงไม่เข้ม เชื่อว่ามีการสำลักควันไฟก่อนเสียชีวิต

        พล.ต.ต.เจริญวิทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการสืบสวนหาข่าวหลังเกิดเหตุของชุดสืบสวน สภ.เวฬุวัน และ บก.สส.ภ.4 พบว่ากล้องวงจรปิดจากร้านธงชัยพานิชย์ พบว่า เมื่อวันที่ 1 มี.ค. เวลา 16.40 หญิงไม่ทราบชื่อ เดินเข้ามาในร้าน ลักษณะรูปร่างคล้ายกับผู้เสียชีวิต น่าเชื่อว่าเป็นคนเดียวกักผู้เสียชีวิต สอบถามเจ้าของร้าน แจ้งว่า ผู้หญิงตามภาพกล้องวงจรปิดเดินเข้ามาขอซื้อไฟแช็ค 1 อัน ลักษณะเดินเหม่อลอย ไม่สู้หน้า เหมือนคนสติไม่ค่อยสมประกอบ หลังจากผู้หญิงคนดังกล่าวได้ซื้อไฟแช็คไปแล้ว ได้เดินไปทางป่าละเมาะจุดเกิดเหตุ จากนั้นต่อมาประมาณ 30 นาที เจ้าของร้านธงชัยพานิชย์สังเกตเห็นมีไฟลุกไหม้อยู่ข้างทางห่างจากร้านประมาณ 30 เมตร ซึ่งเจ้าของร้านธงชัยพานิชย์ไม่ได้ออกไปดู เพราะหลังจากเกิดเหตุไฟไหม้ก็มีรถดับเพลิงของเทศบาลโนนท่อนมาช่วยดับเพลิงในทันที

        เมื่อสอบถามนางตุ่น อายุ 50 ปี เจ้าของร้านป้าตุ่นอาหารตามสั่ง อยู่ห่างที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร อยู่ตรงข้ามจุดเกิดเหตุ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 30 นาที หญิงเร่ร่อนผู้ตายเดินเข้ามาในร้านและขอไฟแช็คจากนางตุ่น แต่นางตุ่นเห็นคล้ายคนไม่สมประกอบเกรงว่าจะเอาไปก่อเหตุหรือเอาไปเผาหญ้าข้างทาง จึงไม่ได้ให้ไฟแช็คไป จากนั้นผู้ตายได้เดินออกจากร้านไปยังฝั่งตรงข้าม ซึ่งเป็นร้านลาบก้อย นอกจากนี้ ผู้ตายไปที่ร้านขายอาหารตามสั่งที่อยู่ติดกับร้านนางตุ่น เจ้าของร้านบอกว่าผู้ตายที่เป็นหญิงเร่ร่อนมีลักษณะสติไม่สมประกอบ เดินเข้ามาในร้าน และขอดื่มน้ำจากในร้านดังกล่าว เมื่อเอาน้ำให้ดื่ม ผู้ตายไม่ยอมพูดอะไร และเดินออกจากร้านดังกล่าวไป สักพักได้เห็นไฟไหม้ป่า

        “ในการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นจะต้องทราบชื่อ ที่อยู่ ว่าผู้ตายเป็นใคร มาจากไหน ลักษณะที่สอบพยานบุคคลในที่เกิดเหตุมาสองถึงสามปากได้บอกตรงกันว่าผู้ตายสติไม่ดี เป็นคนไม่สมประกอบ ก่อนเกิดเหตุได้เข้าไปซื้อไฟแช็คเพื่อนำมาก่อเหตุเผาหญ้าริมถนน แล้วทำให้ตัวเองสำลักควันไฟ จึงถูกไฟคลอกและหมดสติเสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ ไม่น่าจะเกิดจากการฆาตกรรม จึงขอให้ญาติมาติดต่อ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปด้วย” พล.ต.ต.เจริญวิทย์ กล่าว.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

คุณก่อสิทธิ์ กองโฉม และคุณจิราภรณ์ พอกพูล







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS