ชาวขอนแก่นแห่แลกเหรียญกษาปณ์ ร.9 วันแรกหมดภายในเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง   


1 มีนาคม 60 11:16:29

       (1 มี.ค. 60) วันนี้เป็นวันแรกที่สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ขอนแก่น ได้กำหนดจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกชนิดราคา 20 บาท จำนวน 3 วาระ ประกอบด้วยเหรียญ 100 ปี สหกรณ์ไทย, เหรียญ AEC และเหรียญ 50 ปี ฝนหลวง โดยกำหนดประชาชน 1 คนมีสิทธิ์แลกได้ 1 ชุด เท่านั้น โดย 1 ชุด ประกอบด้วยเหรียญ 100 ปี สหกรณ์ไทย จำนวน 2 เหรียญ AEC 2 เหรียญ และเหรียญ 50 ปี ฝนหลวง 1 เหรียญ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นเวลาที่เปิดให้แลกเหรียญดังกล่าว ประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่นที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมาต่อแถว เพื่อแสดงบัตรประจำตัวประชาชนยื่นขอสิทธิ์ในการแลก ทำให้เหรียญที่ระลึกจำนวน 300 ชุด หมดลงในเวลา 09.30 น. หรือภายในเวลา 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น

       ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่มีความตั้งใจที่ต้องการเก็บเหรียญเป็นที่ระลึก เพราะเป็นเหรียชุดสุดท้าย ที่จะนำออกมาให้แลกสะสมเท่านั้น ทำให้ต้องออกมาแลกเพื่อเก็บสะสม นอกจากจะเก็บไว้ให้ลูกหลานแล้ว ยังเป็นเหรียญที่ยังให้ระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่มีต่อปวงชนชาวไทย

       นางสุวรรณ  โคตรชุม ชาวจังหวัดขอนแก่น บอกว่า หลังจากที่ทราบข่าวว่า จะมีการแลกเหรียญที่ระลึก สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หรือในหลวงรัชการที่ 9 ทำให้ในช่วงเช้าตนเองได้ใช้เวลาก่อนไปทำงานเพื่อมาแลก เพราะเนื่องจากเป็นเหรียญรุ่นสุดท้าย ที่กองกษาปณ์ได้เปิดให้แลก ซึ่งเป็นเหรียญที่มากด้วยคุณค่า และจะเก็บไว้ให้ดีที่สุด

       ด้านนางสาวอรุโณทัย  ศรีเกษ เจ้าพนักงานดูเงินอาวุโส สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ขอนแก่น กล่าวว่า ในวันนี้เป็นวันแรกที่จ่ายแลกเหรียญกาษณ์ที่ระลึกชนิด 20 บาท ปรากฎว่ามีประชาชนให้ความสนใจเกิดคาด โดยทางสำนักงานฯกำหนดให้แลกวันละ 300 ชุด ซึ่งต่อจากวันนี้จะเปิดให้แลกวันละ 300  ชุด ไปจนถึงวันที่ 10 มีนาคม 2560 สำหรับผู้ที่สนใจสามารถนำบัตรประชาชนมาเข้าคิดเพื่อใช้สิทธิ์แลกได้ในวันต่อไป โดย 1 คน มีสิทธิ์แลกได้ต่อ 1 ชุดเท่านั้น

ขอขอบคุณภาพและข่าว

ศูนย์ข่าวทานตะวันขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS