ทุ่มงบ 60 ล้าน! พัฒนา 'สวนสัตว์ขอนแก่น' เป็นศูนย์ท่องเที่ยวครบวงจร   


14 มีนาคม 60 16:11:56

       นายธนชน เคนสิงห์ รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารองค์การสวนสัตว์ได้อนุมัติงบประมาณปี 2560 งานปรับปรุงภูมิทัศน์ รวมทั้งพัฒนาศักยภาพ เพื่อยกระดับให้สวนสัตว์ขอนแก่นเป็นศูนย์กลางสวนสัตว์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

       ขณะนี้ได้รับอนุมัติงบประมาณ การปรับภูมิทัศน์และการจัดทำพื้นที่แสดงสัตว์ 33 ล้านบาท และงบประมาณทำถนนและแนวกันไฟอีก 26 ล้านบาท โดยจะเร่งดำเนินการปรับรูปแบบการแสดงสัตว์และกิจกรรมต่างๆให้ตอบโจทย์เที่ยวแบบครบวงจรหรือ One stop service

       ปี 2560 ตั้งเป้านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาเที่ยวที่สวนสัตว์ขอนแก่นมากกว่า 600,000 คน เป็นตัวเลขสูงขึ้นทุกปี สวนสัตว์ได้จัดสรรพื้นที่แสดงสัตว์ 8 จุด และพื้นที่การจัดกิจกรรม

       ส่วนแผนการตลาดจะมีการเติมเต็มพื้นที่กิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมกิจกรรมกับสวนสัตว์ ทั้งที่สวนน้ำหรือทะเลภูเขาที่สวยที่สุดในภาคอีสาน ทางเดินยกระดับลอยฟ้า หรือกิจกรรมผจญภัย เดินป่าหรือการออกค่าย ก้าวต่อไปคือจัดอีเวนท์ทุกเดือน เน้นหนักการประชาสัมพันธ์ให้สวนสัตว์ขอนแก่นเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของคนไทยทั้งประเทศและชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในภาคอีสานอีกด้วย

       ส่วนแผนการดำเนินงานปี 2561 ได้เขียนรูปแบบและกำหนดไว้แล้ว คือพื้นที่ปางช้าง และจัดกิจกรรมเกี่ยวกับช้าง ขณะนี้ได้เสนอแผนไปยังองค์การสวนสัตว์เพื่อขออนุมัติเปิดพื้นที่จัดแสดงช้าง รวมทั้งจัดสร้างพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ หรืออะควาเรียม ทั้งปลาน้ำจืดและปลาทะเล ภายในสวนสัตว์ขอนแก่นด้วย เพื่อให้สวนสัตว์ขอนแก่นเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ตอบโจทย์ของรัฐบาล เป็นเมืองแห่งบการประชุม สัมมนาและการท่องเที่ยวที่ครบวงจร และสามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆได้ทุกวันอีกด้วย 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS