ตร.ขอนแก่น ซ้อนแผนรวบ อส.ตร.แสบ ! แอบอ้างรีดทรัพย์ขี้ยา (มีคลิป)   


5 พฤศจิกายน 58 20:14:44

 

          เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 5 พ.ย. พ.ต.อ.นพดล เพ็ชรสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ รอง ผกก.ปป. พ.ต.ต.พงศกร วันชัย สวป. และตำรวจประจำศูนย์ปราบปรามยาเสพติดสภ.เมืองขอนแก่น แถลงจับกุม นายกีรติ อันคล้ำ อายุ 19 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืน 2 กระบอกวิทยุสื่อสาร กุญแจมือ ไฟฉายและสายหนังคล้องบัตรอย่างละ 1 อัน

 

          แจ้งดำเนินคดีร่วมกันขู่กรรโชกทรัพย์ผู้อื่น โดยมีนายน้อย (เสื้อน้ำเงิน) นามสมมุติ (นายสุชิน ชัยบัง หรือฟลุค) อายุ 19 ปีเท่ากัน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีครอบครองยาเสพติด และเป็นผู้เสียหายในคดีนี้เข้าชี้ตัวยืนยัน สอบสวนเบื้องต้นนายน้อย ให้การว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะตนขี่รถจยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ ไอ สีน้ำเงินส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ภายในบริเวณซอยวีรวรรณ ถนนหน้าเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ถูกนายกีรติและเพื่อนอีก 1 คน อ้างตัวเป็นตำรวจชุดปราบปรามสภ.เมืองขอนแก่น เข้ามาข่มขู่และเตะลำตัวตนอย่างแรง ก่อนชายอีกคนจะทำทีเข้าตรวจค้นรถจยย.ของตน และอ้างว่าพบยาบ้า 1 เม็ด จึงยึดรถจยย.ของตนไป พร้อมยื่นข้อเสนอให้นำเงินสด 5,000 บาทไปไถ่คืนที่โรงพัก จากนั้นจึงพาตนไปที่หอพักแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น แล้วค้นตัวนำเงินสด 200 บาท หลบหนีไป ต่อมาตนได้ตามไปไถ่รถคืนที่โรงพัก แต่กลับได้รับการปฏิเสธจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ไม่ทราบเรื่อง

 

          ต่อมาเมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา ตนถูกตำรวจชุดป.สภ.เมืองขอนแก่น จับกุมพร้อมยาบ้า 7 เม็ดจึงมาทราบความจริงว่า ผู้ต้องหาทั้งคู่เป็นเพียง อส.ตร.ของสภ.เมืองขอนแก่น ตำรวจจึงวางแผนให้ตนติดต่อนายบอย ว่าจะเอาเงิน 5,000 บาท ไปไถ่รถจยย. นายบอยหลงกลมาตามนัดจึงถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ส่วนเพื่อนร่วมขบวนการไหวตัวหลบหนีไปได้ สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมา หลายครั้งแล้ว โดยทำงานเป็นทีมงานมีหลายคนอาศัยที่ตนเป็น อส.ตร. สภ.เมืองขอนแก่น ที่หาเหยื่อจากผู้มีพฤติการณ์เสพยา แล้วอ้างตัวเป็นตำรวจตามขู่และตรวจปัสสาวะ เพื่อเป็นเครื่องมือในการหาเงินไว้ใช้ในทีมงานพวกตน โดยมีตำรวจบงการอยู่เบื้องหลังส่วนอุปกรณ์กุญแจมือตนหามาเอง และชุดตรวจปัสสาวะหาซื้อง่ายตามร้านขายยาทั่วไป

 

          ด้าน พ.ต.อ.นพดล เพ็ชรสุทธิ์ ผกก.ได้ฝากถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น ด้วยว่า “หากผู้ใดเป็นผู้เสียหายเคยตกเป็นเหยื่อแก๊งผู้ต้องหาดังกล่าวให้เดินทางมาตรวจสอบดูตัวผู้ต้องหาอ้างเป็นตำรวจและขู่กรรโชกทรัพย์รายนี้ได้ที่ห้องขังสภ.เมืองขอนแก่นได้ เพื่อจะได้เร่งสอบสวนดำเนินคดีต่อไป”

 

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

ทีมข่าวภูมิภาคจ.ขอนแก่น






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS