มหาวิทยาลัยขอนแก่น สร้างชุมชน มข.น่าอยู่ รณรงค์การคัดแยกขยะ   


5 พฤศจิกายน 58 19:59:21

มหาวิทยาลัยขอนแก่น รณรงค์การคัดแยกขยะบางชนิดที่มีประโยชน์นำกลับมาใช้ใหม่ได้ พร้อมเปิดตัวโครงการ green and smart Faculty สร้างชุมชน มข.น่าอยู่

 

 

       ที่ลานหน้าอาคารรัตนพิทยา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น รศ.ดร.กุลธิดา ท้วมสุข คณบดีคณะมุนษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานเปิดโครงการ green and smart Faculty เพื่อรณรงค์การคัดแยกขยะบางชนิดที่มีประโยชน์นำกลับมาใช้ใหม่ได้ และเพื่อสร้างพื้นที่ภายในคณะ และมหาวิทยาลัยขอนแก่นให้สะอาดและน่าอยู่มากขึ้น

 

       กิจกรรมในงานมีการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับขยะและการจัดการ การบริหารจัดการระบบกำจัดขยะในพื้นที่แต่ละหน่วยงาน จากนั้นร่วมกันเดินขบวนรณรงค์การแยกขยะ ร่วมกันเก็บขยะบริเวณรอบๆ ของการจัดงาน เพื่อนำมาคัดแยกขยะ ตามประเภทของขยะ ไม่ว่าจะเป็นประเภทกล่องเครื่อมดื่ม ประเภทกระป๋อง ประเภทพลาสติก และขยะทั่วไป

 

       รศ.ดร.กุลธิดา ท้วมสุข คณบดีคณะมุนษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า บุคลากรและนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น มีจำนวนกว่า 50,000 คน ส่งผลให้ปริมาณขยะมูลฝอยเพิ่มจำนวนมากตามไปด้วย ซึ่งสิ่งที่จำเป็นและมีประโยชน์อย่างมาก คือการคัดแยกขยะก่อนจะทิ้ง โดยขยะมูลฝอยที่เราคัดแยกไว้แล้วบางชนิดสามารถนำไปขาย กลับมาเป็นเงินได้ อย่างไรก็ตามโครงการ green and smart Faculty จะเป็นการร่วมมือร่วมใจกันของบุคลากรและนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่จะสร้างชุมชน มหาวิทยาลัยขอนแก่นให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น

 

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

ทีมข่าวภูมิภาคจ.ขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS