รฟท.เผย ITD-STEC-CK-UNIQ ร่วมชิงรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น เคาะราคา ธ.ค.นี้ !   


5 พฤศจิกายน 58 13:50:43

 

      นายกมล ตั้งจิตเจริญชัย รองผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เผยว่า มีเอกชน 4 รายเข้ายื่นซองประกวดราคาจ้างก่อสร้างโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วงชุมทางถนนจิระ-ขอนแก่น ราคากลาง 2.36 หมื่นล้านบาท ได้แก่ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเม้นท์ (ITD) บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (UNIQ) บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง คอนสตรัคชั่น (STEC) และ กิจการร่วม ซีเคซีเอช (บมจ.ช.การช่าง (CK) ร่วมกับบริษัท ช.ทวีก่อสร้าง จำกัด)
 

      หลังจากนี้ รฟท.จะตรวจคุณสมบัติที่จะใช้ระยะเวลาประมาณ 30 วัน และคาดว่าจะเปิดเสนอราคาทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Auction)ภายในเดือน ธ.ค.นี้

      อนึ่ง ตามที่ระบุไว้ในเอกสารประกวดราคา รฟท.ได้กำหนดแจ้งผู้ผ่านคุณสมบัติในวันที่ 24 พ.ย.58 และกำหนดเสนอราคาทางอิเล็กทรอนิกส์ในวันที่ 8 ธ.ค.58 คาดว่าในเดือนมี.ค.59 จะได้ผู้รับเหมา เส้นทางดังกล่าวอยุ่ระหว่างดำเนินขั้นตอนจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม(EIA) และได้ทำขนานกับจัดทำเอกสารประกวดราคาพร้อมกัน ซึ่งได้เสนอทางกระทรวงคมนาคมและรอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เพื่ออนุมัติ


      "เราจะทำเอกสารประมูลขนานกันไป แล้วทยอยออกประมูลไปเรื่อยๆจนครบ 6 เส้นทาง คิดว่าไม่เกิน มี.ค.59 จะได้ตัวผู้รับเหมาทุกโครงการ ส่วนแหล่งเงิน ทางกระทรวงการคลังเป็นผู้จัดหา" รองผู้ว่าการ รฟท.กล่าว

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS