'หมอลี่' จบหมอขอนแก่นมาเป็นแม่ค้า ตัดพ้อ! ซื่อสัตย์ต่ออาชีพ ไม่อยากชุ่ย'ทำคนไข้ตาย   


5 พฤศจิกายน 58 13:00:00

 


 
'หมอลี่'ชี้ซื่อสัตย์ต่ออาชีพ ไม่อยากชุ่ย'ทำคนไข้ตาย' “หมอลี่” โพสต์แจงนึกถึงวันยื่นใบลาออก ผ่านมรสุมชีวิตมา 2 ปีแล้ว ตัดพ้อ “รักษาคนไข้แบบไม่เต็มใจอาจยิ่งแย่ เสี่ียงทำคนไข้ตาย ถามกลับ “ผิดมากหรือไม่ที่ซื่อสัตย์ต่ออาชีพ” วอนเห็นใจอย่าดูถูกว่า “ไม่รู้จักอดทน”

จากกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนสังคมออนไลน์ หลังชาวเน็ตต่างพากันแชร์เรื่องราวของ พญ.ชลธิรา ชินะกาญจน์ หรือ “หมอลี่” หลังจบปริญญาและเข้าไปทำงานที่โรงพยาบาลได้ระยะหนึ่ง แต่แล้วกลับยื่นลาออก เลือกหันหลังให้กับอาชีพแพทย์ ขอมาเป็นแม่ค้าขายของตามตลาดนัด จนโดนเพื่อนร่วมวิชาชีพดูถูกดูแคลนอย่างหนัก หลายคนจึงมองว่าน่าเสียดายที่คุณหมอคนดังกล่าวตัดสินใจมาเป็นแม่ค้าขายของตลาดนัด ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไปอย่างรวดเร็ว ก็มีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ตามที่ตกเป็นข่าวมาแล้วนั้น“

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 5 พ.ย.  “หมอลี่” ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อว่า “Choltira Chinakarn” ระบุข้อความว่า “
ไปสัมภาษณ์แบบล้วงลึก ทำให้ลี่รู้ว่ามีหลายคำถามที่หลายคนอยากจะรู้ บางคำถามที่ถามลี่น้ำตาซึม เพราะมันทำให้รู้สึกถึงวันที่ตัดสินใจลาออก ในขณะที่คนรอบข้างไม่เห็นด้วย แต่นั่นมันก็ผ่านมา 2 ปีแล้ว จริงๆลี่โอเค เพียงแต่วันนี้รู้สึกอีกครั้ง และลี่เข้าใจนะ บางคอมเม้นที่บอกว่าลี่ไปแย่งที่การสอบหมอของคนอื่น ทำไมคุณไม่นึกถึงบางคนที่เรียนไป 2 ปีแล้วลาออก หรือจบมาแบบลี่แต่ลาออกไปทำเอกชนบ้างคะ? หรือบางคนเป็นหมออยู่ แต่ทำแบบขอทีไปที ทำชุ่ย ทำพลาด ทำแบบไม่เต็มใจ อันนี้ไม่ยิ่งแย่หรอ? ลี่ผิดมากหรอที่ซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกตัวเอง ไม่เฟค!!”

พญ.ชลธิรา ยังตัดพ้ออีกว่า ตนคงจะไม่เลือกเรียนคณะแพทย์ ถ้าหากเรียนแล้วไม่มีความสุข แต่ตอนที่กำลังเรียนมีความสุขเป็นอย่างมาก เพียงแต่พอมาทำงานแล้ว “มันไม่ใช่” บางคนดูถูกว่า “ไม่รู้จักอดทน” ซึ่งคิดเหมือนคุณพ่อของตน ที่ไม่เห็นด้วยที่ตนลาออก แต่ขณะนั้นตนไม่ไหวแล้ว คุณพ่อมักถามตนว่า “ทำไมคนอื่นทนได้ ทำไมหนูไม่อดทน!!!” ขณะที่แฟนของตนก็บอกว่า “เธอไม่มีความสุขแบบนี้ฉันทนไม่ได้ ทำสิ่งที่ตัวเองอยากทำเถอะ” ตนจึงตัดสินใจยื่นใบลาออก แต่มาวันนี้คำว่าประสบความสำเร็จของตน คือวันที่พ่อพูดว่า “ป๊ารู้แล้วว่าหนูทำได้ ป๊าภูมิใจนะ (น้ำตาไหล)”

“เราไม่ต้องรวยเหมือนใคร ใจเราสุขก็พอ เห็นไหมชีวิตคนเรามันก็แค่ ขอเพียงใครสักคนที่เข้าใจ สุขอะไรไม่เท่าสุขใจจริงไหม ลี่คิดว่าลี่ต้องสู้ ต้องเข็มแข็ง และต้องทำให้คนที่สบประมาทเราเห็นว่าเราทำได้ ลี่จึงสู้แบบ "โคตรสู้" หวังว่าเรื่องราวของลี่จะเป็นประโยชน์กับใครสักคน แค่นี้ลี่ก็ดีใจแล้ว” หมอลี่ ระบุ.“

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เรียนจบ แพทย์ มข. แต่ดันมาเป็นแม่ค้าตลาดสด! โดนวิจารณ์หนักมาก! จะเรียนจบสูงมาทำไม  

ขอบคุณข่าวจาก

ภาพจากเฟสบุ๊ค Choltira Chinakarn







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS