มาได้ไง! จระเข้กินไก่ชาวบ้าน คาดหลุดจากบ่อเลี้ยง ที่ขอนแก่น   


9 ตุลาคม 59 14:25:39

        ช่วงบ่ายวันที่ 8 ตุลาคม 2559 มีการแชร์ภาพของเจ้าหน้าที่กู้ภัยจับจระเข้ขนาด 1 เมตรในไลน์กลุ่มกู้ชีพ กู้ภัย ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวจึงประสานไปยังผู้ที่แชร์ภาพดังกล่าว คือ นายนิรันดร์ อุดมแก้ว หัวหน้าหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงขอนแก่น

        นายนิรันดร์ อุดมแก้ว อายุ 39 ปี เผยกับผู้สื่อข่าวว่า "พบเจ้าของบ้านชื่อ น.ส.พิรยา สมทรัพย์ อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 12 บ้านโนนม่วง และพบจระเข้เลื้อยไปมาอยู่ข้างเล้าไก่ชน ใกล้โรงจอดรถ ทั้งยังมีสุนัข 3 ตัว ส่งเสียงเห่าตลอดเวลา จึงใช้วิธีเดียวกับการจับงู จับจระเข้ตัวดังกล่าวไว้ได้ มีความดุร้ายมาก หางสะบัดไปมา แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ปลอดภัย นอกจากนี้บริเวณใกล้กับพงหญ้าข้างบ้าน พบซากศพไก่ชน ที่ถูกจระเข้กัดกิน 1 ตัว" นายนิรันดร์ กล่าว 

        นายนิรันดร์ กล่าวต่อว่า ได้เดินสำรวจทั่วบ้าน ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่ข้างบ้านหลังดังกล่าวมีหญ้าขึ้นรกทึบเป็นวงกว้าง และมีน้ำท่วมขังประมาณ 20 ซม.แต่บริเวณดังกล่าวไม่พบว่ามีฟาร์มจระเข้ คาดว่าจะมากับสายน้ำนอกเขต เพราะช่วงนี้มีฝนตกต่อเนื่องกันหลายวัน ทำให้มีน้ำท่วม จระเข้ดังกล่าวอาจจะหลุดออกมาตามกระแสน้ำ ซึ่งหากไม่มีเจ้าของหรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาติดต่อขอรับไป ก็จะส่งต่อให้กับทางวัดป่าธรรมอุทยาน บ้านสำราญ นำไปเลี้ยงไว้ เพราะที่วัดดังกล่าวมีพื้นที่สำหรับเลี้ยงจระเข้ และเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยด้วย

        ทางด้าน นายปิยิน ตลับนาค นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องจระเข้เข้าบ้านและกัดกินไก่ของประชาชนที่บ้านโนนม่วง แต่เมื่อทราบแล้วจะรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน ประกาศเตือนภัยประชาชน ให้ระมัดระวังอันตรายจากจระเข้ด้วย เพราะขณะนี้น้ำเริ่มเข้าพื้นที่เมืองขอนแก่นแล้ว จระเข้ตัวดังกล่าวอาจจะหลุดจากบ่อเลี้ยงส่วนตัวของชาวบ้าน

        "ทั้งนี้ในพื้นที่บ้านโนนม่วง ต.ศิลา ยังไม่เคยมีรายงานว่ามีฟาร์มจระเข้ ฉะนั้นจึงขอความร่วมมือให้ผู้นำชุมชน และประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแลความปลอดภัยซึ่งกันและกัน หากพบจระเข้ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย หรือผู้นำชุมชนให้ช่วยเหลือได้ในทันที" นายปิยิน กล่าว 

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

ไทยรัฐ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS