ขอนแก่นปักธงแดงเตือนปชช.ริมน้ำชีพร้อมอพยพไปสู่ที่สูง-เขื่อนอุบลรัตน์น้ำมากกว่าปีที่แล้ว3เท่า   


7 ตุลาคม 59 21:13:44

ขอนแก่นปักธงแดงเตือนปชช.ริมน้ำชีเตรียมพร้อมอพยพไปสู่ที่สูงขึ้น ขณะที่เขื่อนอุบลรัตน์น้ำมากกว่าปีที่แล้ว3เท่า

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น สั่งการให้ทุกหน่วยติดตามสถานการณ์น้ำสองฝั่งลำน้ำชีอย่างใกล้ชิดหลังจากปริมาณน้ำเริ่มสูงขึ้น


 
   วันนี้(7 ต.ค.2559) เวลา 14.00 น. นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นพร้อมด้วยประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่น นายอำเภอแวงน้อยและคณะ เดินทางไปติดตามสถานการณ์น้ำที่สะพานบ้านท่าฉางซึ่งเชื่อมระหว่างตำบลท่านางแนวอำเภอแวงน้อยกับอำเภอคอนสวรรค์จังหวัดชัยภูมิซึ่งเป็นจุดที่มวลน้ำจากชัยภูมิไหลมาในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้นำธงแดงไปปักไว้เป็นสัญลักษณ์ว่าน้ำเพิ่มสูงขึ้นมากให้ประชาชนตามสองฝั่งเตรียมพร้อมอพยพไปสู่ที่สูงขึ้นและทางผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นได้ให้ทาง ปภ.และนายอำเภอพร้อมกำนันผู้ใหญ่บ้านจัดเวรยามเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมงเมื่อสถานการณ์น้ำสูงขึ้นรีบให้ความช่วยเหลือผู้เดือดร้อนอย่างเร่งด่วน 


  
สำหรับขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นฝนยังคงตกต่อเนื่องติดต่อกัน จากการติดตามสถานการณ์น้ำในจังหวัดขอนแก่น ขณะนี้มีน้ำท่วมนาข้าวในสองอำเภอแวงใหญ่และแวงน้อยประมาณ 3 พันไร่ ที่บ้านสีหนาทและบ้านชีท่าวังเวิน ตำบลโนนทอง อำเภอแวงใหญ่ และที่บ้านโนนเขวา หมู่ 10 ตำบลท่านางแนว อำเภอแวงน้อย 


  
ขณะที่คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำจังหวัดขอนแก่น ได้มีการประชุมและสั่งการให้คณะกรรมการที่เกี่ยวข้องเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง เพราะสถานการณ์น้ำในเขื่อนอุบลรัตน์ ตอนนี้ถือว่าสูงกว่าเกณฑ์ปกติมีน้ำอยู่ 1,781 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือร้อยละ 73 ของความจุอ่างที่ความจุสูงสุดจุได้ 2,431 ล้านลูกบาศก์เมตร ตอนนี้มีน้ำมากกว่าปีที่แล้วกว่า 3 เท่า และน้ำยังไหลเข้าเขื่อนอุบลรัตน์อยู่อีกเช้าวันนี้ 50 ล้านลูกบาศก์เมตร ขณะที่การปล่อยน้ำออกท้ายเขื่อนวันละ 5 ล้านลูกบาศก์เมตร และตอนนี้มีการชะลอการปล่อยน้ำออกไปก่อน แต่หากสถานการณ์ยังมีฝนเพิ่มขึ้นก็จะมีการขออนุมัติปล่อยน้ำเพิ่มขึ้นอีก

ขอบคุณภาพและข่าวจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS