อาชีพใหม่ "แม่บ้านออนไลน์" รายได้ดี-คิวแน่นจนต้องจองล่วงหน้า   


5 กันยายน 59 16:26:59

 

        วันที่ 5 กันยายน 2559 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ขณะนี้มีอาชีพใหม่ที่น่าจับตามองและสร้างรายได้งาม สำหรับอาชีพแม่บ้านออนไลน์ ที่ให้บริการรับจ้างทำความสะอาดผ่านเว็บไซต์และสามารถเช็กประวัติพนักงานได้ ซึ่งเป็นแนวคิดของนักศึกษาจบใหม่จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน Startup Thailand Expo 2016

        ทั้งนี้เจ้าของธุรกิจดังกล่าว เปิดเผยว่า ธุรกิจนี้เหมือนเป็นการเปลี่ยนมุมมองของคนให้มองอาชีพแม่บ้านใหม่ว่าไม่ใช่ งานของคนไม่มีทางเลือก แต่เป็นงานที่ต้องใช้ความชำนาญสูง ตอนนี้มีแม่ บ้านอยู่ในสังกัดจำนวน 20 คน ส่วนใหญ่จะเป็นนักศึกษาปริญญาตรี บางคนจบเกียรตินิยม และบางคนกำลังศึกษาอยู่ระดับปริญญาโท โดยลูกค้าที่ใช้บริการจะสามารถเช็กประวัติพนักงานได้ ทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่พึงพอใจและรู้สึกปลอดภัย ซึ่งขณะนี้คิวงานถูกจองเต็มตลอดทั้งเดือน โดยคิดค่าบริการชั่วโมงละ 180 บาท

 

        จากการสอบถามหนึ่งในพนักงานแม่บ้านออนไลน์ กล่าวว่า คนทั่วไปมักมองว่าอาชีพแม่บ้านเป็นงานของคนต่างด้าว หรือคนไม่มีทางเลือก ทำให้มองข้ามอาชีพนี้ไป อย่างงานแรกที่ตนไปทำความสะอาด ลูกค้าจะไม่ค่อยเชื่อถือ แต่หลังจากได้เห็นผลงานแล้วก็จะพึงพอใจ ปัจจุบันตนทำงานทุกวัน ประมาณวันละ 3-4 งาน บางครั้งลูกค้าต้องจองคิวล่วงหน้าเป็นเดือน ๆ

ขอขอบคุณภาพและข่าว

รายการเรื่องเล่าเช้านี้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS