ร่วมเชียร์ "น้องแต้ว" นักกีฬายกน้ำหนักชาวขอนแก่นใน "ริโอเกมส์" คืนนี้   


8 สิงหาคม 59 21:09:59

 

        "แต้ว" พิมศิริ ศิริแก้ว ดีกรีเหรียญเงิน "ลอนดอนเกมส์" เตรียมลงแข่งขันยกเหล็กรุ่น 58 กิโลกรัมหญิง มีลุ้นเหรียญในศึกโอลิมปิก 2016 "ริโอเกมส์" ในคืนวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคมนี้ เวลา 01.30 น. ทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 3 และช่อง 5 (ตามเวลาไทย) ชิง 1 เหรียญทอง เราอาจจะได้ชื่นชมกับเหรียญทองยกน้ำหนัก เหรียญที่ 5 ก็เป็นได้ 

 

ประวัติและผลงาน

      "แต้ว - พิมศิริ ศิริแก้ว" เป็นนักยกน้ำหนักทีมชาติไทย ชาวอำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น เจ้าของเหรียญเงินยกน้ำหนัก รุ่นน้อยกว่า 58 กิโลกรัม ในการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน 2012 (ลอนดอนเกมส์)

      "แต้ว" เกิดเมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2533 ที่อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น เป็นบุตรของคำปุ่น และอมรรัตน์ ศิริแก้ว ในวัยเด็กเข้าศึกษาที่โรงเรียนบ้านเขวา และโรงเรียนมัญจาศึกษา ต่อมาเข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี และสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี ตามลำดับ แต่เดิมเธอเริ่มเล่นกีฬาด้วยการเป็นนักวิ่งระยะสั้น กระทั่งว่าที่ร้อยตรีศักดิ์ชัย ธิตะจารี เห็นแววจึงเรียกมาทดสอบเป็นนักยกน้ำหนัก

      และในปี พ.ศ. 2555 "แต้ว" เป็น 1 ใน 4 นักยกน้ำหนักหญิงไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2012 (ลอนดอนเกมส์) ในการยกท่าคลีนแอนด์เจิร์ก เธอสามารถยกได้ถึง 136 กิโลกรัม ทำให้ขยับขึ้นมาเป็นอันดับสอง และคว้าเหรียญเงินในที่สุด

 

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูล

Toptenthailand , Wikipedia







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS