รวบหนุ่มภูเวียงตัดสายเคเบิลฯขายเสียหายกว่า 2ล้านบาท อ้างตกงาน   


9 กรกฎาคม 59 15:02:35

 

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายอุเทน แดนอินทร์ อายุ 27 ปี พร้อมของกลาง สายเคเบิลทองแดง ขนาด 300.1 AP ยาว 3.5 เมตร 1 เส้น มีดปะขอ 1 ด้าม และรถยนต์กระบะนิสสัน สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บย 901 ขอนแก่น หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนจับกุมตัวได้ ขณะลักลอบตัดสายเคเบิลภายในเขตพื้นที่ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น


พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวณิชย์ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ได้รับแจ้งจาก บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สาขาขอนแก่น ว่ามีสัญญาณแจ้งเตือนเหตุสายเคเบิลริมถนนปากทางเข้าบ้านเป็ดถูกตัด จึงแจ้งตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ไปตรวจสอบ พบผู้ต้องหากำลังใช้มีดปะขอตัดสายเคเบิลโทรศัพท์อยู่ มีบางส่วนถูกตัดขาดวางอยู่ที่พื้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ซึ่งเมื่อผู้ต้องหาถูกจับก็อยู่ในอาการสั่นกลัวถึงกับร่างทรุดกับพื้น ควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผล ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ลงมือก่อเหตุจริงแต่เพิ่งทำครั้งแรก เพราะต้องการเงินไปใช้ในครอบครัว อ้างว่าตกงาน

ทั้งนี้ ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่จากทีโอทีสาขาขอนแก่น สรุปเหตุถูกลักลอบตัดสายเคเบิลโทรศัพท์ในพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น อ.หนองเรือ และ อ.ภูเวียง มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท ส่งผลกระทบต่อประชาชนกว่า 300 หลังคาเรือน ขณะที่สายเคเบิลที่ลักลอบขโมยไปนั้นก็จะปอกสายพลาสติกทิ้ง จะเอาเพียงลวดทองแดงไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่า กิโลกรัมละ 300 บาท

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS