ระบาดหนัก ขอนแก่น พบอีกแอบอ้างเก็บค่าไฟออกบิลปลอม   


9 กรกฎาคม 59 12:44:18

มิจฉาชีพทำตัวเป็นพนง.ไฟฟ้าขอนแก่นไปอ้างเสี่ยหนุ่มทำธุรกิจโรงรับจำนำ ขอเก็บเงินค่าไฟ 800 บาท พอจ่ายให้ไปได้รับ “บิลปลอม” จึงแจ้ง ตร.เพราะมีคลิปเห็นหน้าชัดเจน ตำรวจตรวจสอบคลิปเฝ้าจุดตามชุมชนในเขตเมืองที่เป็นแหล่งการค้า คาดว่าคนร้ายอาจทำเป็นรายที่ 3 

 
 เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 ก.ค. นายพศวีรี เยี่ยมแสง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/10 หมู่  7 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าของร้านรับจำนำ เอกตรา 999  เลขที่ 635/ 36 ใกล้กับหมู่บ้านการเคหะขอนแก่น  ถ.กลางเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น มาพร้อมกับ นส.นิตยา  บุศราคำ อายุ 23 ปี ภรรยา   ได้เข้าพบกับ พ.ต.ต.ชินพันธ์  สังแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อขอร้องทุกข์ว่าได้ถูกชายไทย อายุประมาณ 37 – 40 ปี รูปร่างผอมสูงประมาณ 165 ซม. ผิวคล้ำ แต่งชุดพนักงานเก็บเงินการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคขอนแก่น พร้อมมีบัตรประจำตัวห้อยคอ มีเครื่องมือที่จดหน่วยการใช้ไฟฟ้า มาขอเก็บเงินค่าใช้ไฟฟ้าของตนเป็นเงิน 800 บาท แล้วออกหลักฐานที่เป็นใบเสร็จที่เป็นกระดาษถ่ายเอกสารให้กับตน โดยมีหลักฐานมีคลิปที่ได้จากกล้องวงจรปิดในร้านของตนบันทึกได้ เห็นหน้าคนร้ายชัดเจน พร้อมกับรถ จยย.ที่คนร้ายได้เข้ามาขอเก็บเงินค่าไฟฟ้าในร้านของตนอีกด้วย 


     นายพศวีรีได้นำใบเสร็จที่มีคนร้ายเป็นพนักงานไฟฟ้าส่วนภูมิภาคขอนแก่นออกให้มาเป็นหลักฐานในการแจ้งความ พร้อมกับเปิดคลิปให้ตำรวจได้ดู หลังจากนั้น บอกว่า เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.00 น. ได้มีคนร้ายดังกล่าวขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า ฟิลาโฟ่ สีน้ำเงิน – ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาที่ร้านรับจำนำ เอกตรา 999  มาหากับตนบอกว่าเป็น จนท.การไฟฟ้าขอนแก่นจะมาขอตัดไฟฟ้าที่ร้านของตน ตนจึงได้บอกว่าอยู่มาได้ 2 เดือน  และรู้จัก จนท.ไฟฟ้าคนหนึ่งบอกให้อยู่ได้ก่อน คนร้ายบอกว่าหัวหน้าบอกให้มาตัดไฟฟ้าที่ร้านตน ตนจึงถามว่าจำนวนเท่าไร คนร้ายบอกว่า 800 บาท จึงได้จ่ายให้เพื่อความสบายใจ แล้วคนร้ายได้ออกบิลค่าไฟฟ้าให้ ซึ่งเป็นกระดาษถ่ายเอกสารใบเท่ากับฝ่ามือของตน พร้อมกับทอนเงินเป็นธนบัตรฉบับละ 20 บาท ให้ 1 ฉบับ จากนั้นคนร้ายได้ขับรถ จยย.หลบหนีไปทันที จึงรู้ว่าใบเสร็จที่คนร้ายออกให้เป็น “บิลไฟฟ้าปลอม” จึงได้ไปแจ้งให้ จนท.กฟผ.ขอนแก่นตรวจสอบว่าเป็นใบเสร็จปลอม และบอกกับตนว่ายังไม่ได้ชำระค่าไฟฟ้าของเดือนที่ผ่านมาอีกด้วย ตนจึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ดังกล่าว


    พ.ต.ท.นรวัฒน์  คำภิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่นได้ตรวจสอบจากคลิป พบว่า เมื่อเวลา 17.50 น. วันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา คนร้ายรายเดียวกันมาพบ นายธนบดี พรมดวงดี อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 173/ 5 หมู่ 1 บ้านโต้น อ.พระยืน จ.ขอนแก่น ประกอบอาชีพทำโฆษณาที่อาคารพาณิชย์ตลาดโรงเกลือ ในศูนย์การค้าอู้ฟู่ ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น มาขอเก็บเงินค่าใช้ไฟฟ้าเป็นเงิน 2,300 บาท แล้วออกหลักฐานใบเสร็จที่เป็นกระดาษถ่ายเอกสารให้กับผู้แจ้งเหมือนนายพศวีรี 
โดยเฉพาะรายนายธนบดี พรมดวงดี คนร้ายเปิดคอมพิวเตอร์เช็คและแจ้งยอดได้ตรง เมื่อผู้เสียหายได้ถามถึงบ้านเลขที่ของตนเพราะบ้านที่ตนพักอยู่ขณะที่เจอตัวชายดังกล่าว ไม่ได้เป็นที่อยู่ตามบ้านเลขที่นั้น ก็ตอบมาตรงอีก เมื่อบอกกับคนร้ายว่าจะขอไปจ่ายที่การไฟฟ้าฯ คนร้ายบอกว่าสามารถจ่ายได้กับเจ้าหน้าที่อย่างเขา โดยไม่ต้องเข้าไปสำนักงาน นายธนบดีจึงยอมจ่ายไปแต่โดยดี แต่หลังจากที่คนร้ายขับรถไปแล้ว จึงมารู้ว่าเป็น “บิลไฟฟ้าปลอม”
พ.ต.ท.นรวัฒน์ กล่าวอีกว่า พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่นได้รับแจ้งความร้องทุกข์ไว้ทั้งของนายพศวีรี เยี่ยมแส และนายธนบดี พรมดวงดี กำลังดำเนินการสืบสวนจากกล้องวงจรปิดของผู้เสียหายทั้งสองแห่ง และได้สเก็ตภาพซ์เบื้องต้น โดยคาดว่าคนร้ายรายนี้ทำงานเพียงคนเดียว ซึ่งจะออกทำงานในเวลาเย็นตามสถานที่เป็นอาคารพาณิชย์ และเป็นแหล่งชุมชนในเขต อ.เมืองขอนแก่น โดยมี จนท.ตร.ไปดักซุ่มอยู่ตามจุดที่คนร้ายคาดว่าจะเข้าหลอกต้มตุ๋นเหยื่ออ้างเก็บค่าไฟฟ้า และออกบิลไฟฟ้าปลอมเหมือนกับ 2 รายที่ผ่านมา .
/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
        วิวัฒน์   หมื่นกันยา   /   ก่อสิทธิ์   กองโฉม   /   รายงาน /  ขอนแก่น

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS