"มายด์-กานต์พนิตนันท์" โปรกอล์ฟแชมป์แอลพีจีเอทัวร์จากขอนแก่น   


4 กรกฎาคม 59 11:02:46

 

"โปรมายด์" กานต์พนิตนันท์ คว้าแชมป์รอบพรีควอลิฟาย ลัลลา ไอช่า ทัวร์ สคูล ณ สนามมิชชันฮิลส์ วินเทจคอร์ส เมืองไห่หนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเข้าไปสู่รอบไฟนอลควอลิฟาย เพื่อให้ได้ทัวร์การ์ด เลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ 2016 จากนั้นคว้าอันดับ 16 ร่วม ในรอบไฟนัลควอลิฟาย ที่สนามอเมลคิส กอล์ฟคลับ และสนามซามานาห์ คันทรีคลับ ประเทศโมร็อคโค เมื่อเดือนธันวาคม 2015 ส่งผลให้เป็น 1 ใน 30 อันดับแรกที่ได้ทัวร์การ์ดเล่นในเลดีส์ยูโรเปียนทัวร์ 2016 เต็มตัว ถึงแม้ว่าเธอจะอายุยังไม่เต็ม 18 ปี แต่ผู้จัดอนุญาตให้เธอลงแข่งได้โดยมีข้อแม้ต้องให้ผู้ปกครองเดินทางไปด้วยอย่างน้อย 1 คนในทุกรายการที่ลงแข่งขัน

"โปรมายด์" กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่ 4 ขวบ โดยตามคุณพ่อไปที่สนามซ้อมทุกเย็น คุณพ่อจะสอนตอนเริ่มต้น และให้โปรดูวงบ้างเป็นบางโอกาส ตอนเด็กทานนมเยอะ ผักผลไม้ และว่ายน้ำ เช้าซ้อม 9-10 โมง พอ 11 โมงไปฟิตเนส สี่โมงครึ่งซ้อมไดร์ฟอีกครั้ง ประกอบกับให้เรียน กศน.ตั้งแต่ ม.1 คิดว่าเดินทางนี้ถึงเป้าหมายเร็วกว่า ตั้งใจให้เข้าไปเล่นในแอลพีจีเอ ให้ได้ค่ะ"

สำหรับผลงานในอดีตของ "โปรมายด์" ชนะเลิศในสมัยเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นประมาณ 88 รายการจากการแข่งขันประมาณ 125 รายการ และที่เธอประทับใจได้แก่ แชมป์จูเนียร์เวิลด์เมื่อตอนอายุ10 ปีเศษ เหรียญทองกีฬาแห่งชาติตอนอายุ 12 ปีเศษรวมถึงการแชมป์สิงห์จูเนียร์เวิลด์ 4 ปี ติดต่อกัน นอกจากนี้ยังมีรายการชนะเลิศขณะเป็นนักกอล์ฟอาชีพ 10 รายการ กับรายการควอลิฟายอีก 2 รายการ

 

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว


เหมียว บางซ่อน คอลัมน์ T-Time







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS