แม่นมั้ย? ชาวบ้านแห่พิสูจน์ "กบเผือก" ตีเป็นเลขเด็ดเสี่ยงโชคที่ขอนแก่น   


1 เมษายน 59 16:36:56

 

           วันที่ 1 เม.ย.59 ชาวบ้านที่ บ.ท่างาม แห่พิสูจน์กบ ที่มีลักษณะสีเผือก ไม่เหมือนกบตัวอื่นๆ พร้อมกับนำตัวเลขที่เกี่ยวข้องไปตีเป็นเลขเด็ดเสี่ยงโชค "กบ" ซึ่งเป็นของ นายเฉลียว ราชพลเสน อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 5 บ.ท่างาม ม.6 ต.พระบุ อ.พระยืน จ.ขอนแก่น ซึ่งเดิมที ลุงเฉลียว จะยึดอาชีพทำนา-ทำไร่ และจากสถานการณ์ภัยแล้งที่ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมา ทำให้ตนเองและครอบครัว ต้องหาอาชีพเสริมสร้างรายได้ ซึ่งในปีนี้ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตร รณรงค์ให้เกษตรกรปลูกพืชใช้น้ำน้อยแทนการทำนาปรัง หลังจากคาดการณ์ปริมาณน้ำเก็บกักต่ำที่สุดในรอบไม่ต่ำกว่า 20 ปี ทำให้ชาวบ้านท่างามหันมาปลูกข้าวโพด-พริก-บวบ และผักสวนครัวอายุสั้นใช้น้ำน้อยแทน ซึ่งเกษตรกรอยู่ระหว่างการเก็บผลผลิตส่งตลาด

 

           ขณะเดียวกัน ลุงเฉลียว นำเงินส่วนหนึ่งไปทำการขุดบ่อเลี้ยง "กบ" ที่ใช้น้ำน้อยให้กบได้อาศัยอยู่ และใช้เวลาเลี้ยงไม่นาน ก็สามารถจับลูกอ๊อด ส่งขายได้ในราคาตัวละ 1 บาท ส่วนพ่อพันธุ์-แม่พันธุ์กบ สนนขายในราคาคู่ละ 500 -600 บาท

 

           อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ทำการเลี้ยงกบสายพันธุ์พื้นเมืองนั้น กลับพบว่ามีเจ้ากบที่ตนเองเลี้ยงไว้ประคบประหงมเตรียมส่งสายพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ มีอยู่คู่หนึ่งที่มีความยาวประมาณ 30 เซนติเมตร มีตลอดลำตัวตัวตั้งแต่หัวจนจรดปลาขา มีสีเผือกขาวตลอดลำตัว และมีดวงตาสีแดงทั้ง 2 ข้าง รวมอยู่กับพ่อ-แม่พันธุ์กบที่ตนเลี้ยงไว้ ซึ่งเมื่อข่าว "กบเผือก-กบขาว" แพร่สะพัดออกไป ซึ่งเป็นธรรมดาที่มีชาวบ้านในหมู่บ้านเดียวกัน และในละแวกใกล้เคียงเดินทางมาขอดูและพิสูจน์ให้เห็นกับตา ตามคาด! หลายคนนำตัวเลขที่เกี่ยวกับบ้านลุงเฉลียว อายุ บ้านเลขที่ อายุการเลี้ยงกบคู่นี้นำไปเป็นเลขเด็ดเสี่ยงโชคตามเคย

 

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

BrightTV







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS