เฉลย!! ภาพแม่ค้าฉีดยากันยุงใส่หม่ำเมืองพล จ.ขอนแก่น ที่แท้คือ "น้ำมันมะกอก"   


28 มีนาคม 59 22:04:25

 

        หลังจากกรณีที่โลกออนไลน์เผยแพร่ภาพแม่ค้ากำลังถือกระป๋องสเปรย์ฉีดใส่แผง "หม่ำ" อาหารพื้นเมืองประจำภาคอีสาน บริเวณริมถนนในพื้นที่ อ.พล จ.ขอนแก่น โดยระบุว่าเป็น ยากันยุง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

 

        ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มี.ค. สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ Suvit Sriliw  ได้ชี้แจงว่า ภาพแม่ค้าถือกระป๋องยากังยุงฉีดใส่หม่ำนั้น แท้จริงแล้วเป็นน้ำมันมะกอก โดยฉีดเพื่อให้ลื่น เพื่อกันแมลงมาเกาะ ดังนั้นกรุณางดแชร์อย่างเข้าใจผิดๆ เนื่องจากข้อมูลเท็จดังกล่าวสร้างความเสียหายต่อพ่อค้าแม่ค้าหม่ำในภาคอีสาน ข้อความดังนี้

 

"คนโง่ มักเป็นเหงื่อของความโง่

พวกโลกสวยเวลาเห็นอะไรก็แชร์กันไป คนโง่ไร้สติ ชอบสนตะพายก็จะเชื่อกันไป เราเป็นคนชอบกินหม่ำ(กุนเชียงอีสาน)ย่างไฟแล้วกินกับข้าวเหนียว มันอร่อย ถ้ากลับบ้านนำรถกลับ ขาล่องกรุงเทพฯจะแวะซื้อที่ อ.พล จ.ขอนแก่น เมืองแห่งหม่ำ ทุกครั้งไป (เฉพาะร้านที่ไว้ใจ)

กรณีใส่ไคล้เรื่องฉีดไบก่อนไล่แมลง เรานี่ขอเถียง เพราะเราสัมผัสได้ เห็นสเปรย์จริงมาแล้ว เขาใช้สเปรย์น้ำมันมะกอกสำหรับอาหารฉีดให้มันลื่น แมลงจะมาเกาะไม่ได้ แต่มันระเหิดแห้งใน 2 ชม.เขาจึงฉีดเป็นระยะ มันมีหลายยี่ห้อ และมีทั้งสีน้ำเงิน และสีเขียว เห็นเขียวๆ ใส่ร้ายเป็นไบก้อนทุกที

อยู่ฝั่งโน้น แค่ขับรถผ่าน ใจโลกสวย สมองไม่มี แต่แชร์ฆ่าคนโดยเอาความรู้สึกตนเป็นที่ตั้ง คุณก็ไม่ต่างจากพวกเมาแล้วขับ เขาขายของไม่ได้ รายได้ไม่มี ลูกเมีย สามี อดอยาก คุณคือพวกฆาตกร บ่อนทำลายการท่องเที่ยว ทำลายเศรษฐกิจรากหญ้า เพียงแค่คำสารภาพว่า "รู้เท่าไม่ถึงการณ์" ถึงได้แค่ท่ามะกา"

 

 

ขอขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊กชื่อ Suvit Sriliw  







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS