ขอนแก่น ผู้ว่าฯเตรียมเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกพรุ่งนี้ (มีคลิป)   


6 เมษายน 64 20:39:48

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น จะเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก จากที่ได้รับจัดสรร จำนวน 5,000 โดสแรก ในการเป็นเมืองแห่งการประชุมและสัมมนา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นประชาชน

    นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า จังหวัดขอนแก่น ได้เตรียมพร้อมแผนดำเนินการฉีดวัคซีนในวันที่ 7 เมษายน 2564 นี้ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น จะเป็นตัวแทนผู้ที่รับสิทธิ์คนแรก โดย นพ.สมชายโชติ  ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น จะเป็นผู้ฉีดให้ ซึ่งในวันนี้ (6 เมษายน 2564) จะมีการซักซ้อมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เพื่อตอกย้ำความมั่นใจอีกครั้ง

    ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า วัคซีนที่ได้รับการจัดสรร จำนวน 5,000 โดสแรก นั้น  ได้รับจัดสรรเป็นกรณีพิเศษเนื่องจากเป็นเมืองแห่งการจัดประชุม สัมมนา และจัดนิทรรศการ โดยการแจกจ่ายจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ดังนี้ ส่วนที่ 1 คือ บุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล สาธารณสุข และผู้ที่ทำหน้าที่เมื่อวันที่เกิดเหตุมีการแพร่ระบาดไม่ว่าจะเป็น ตำรวจ อสม. ขนส่งจังหวัด หรือ ตม.ที่อยู่ประจำด่าน 5 จุด ซึ่งถือเป็นนักรบชุดแรกที่เผชิญเหตุจะต้องได้รับการปกป้อง และได้รับการฉีดวัคซีน ส่วนที่ 2 ตามหลักเกณฑ์ สำหรับ 5,000 โดส ที่ได้รับจัดสรร นั้น เนื่องจากจังหวัดขอนแก่นเป็นเมืองแห่งการประชุม สัมมนา ดังนั้นผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการประชุม สัมมนา ซึ่งส่วนหนึ่งจะได้รับการดูแลก่อนเป็นลำดับแรก

    พร้อมขอให้ประชาชนมั่นใจว่ารัฐบาล ภายใต้การการนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั้น ได้มุ่งเน้นที่จะให้มีการกระจายและฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทุกกลุ่ม ซึ่งวัคซีนที่ได้รับจัดสรรมาในครั้งนี้เป็นเพียงล็อตแรกในจังหวัดขอนแก่น ส่วนล็อตที่ 2 จะมาถึงในช่วงเดือนมิถุนายน จำนวนประมาณ 140,000 โดส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาตนเองตามมาตรการสาธารณสุข กินของร้อน ใช้ช้อนกลาง หมั่นล้างมือบ่อยๆ สวมหน้ากากอนามัย และสแกนคิวอาร์โค้ด ไทยชนะ หรือแม้ว่าจะได้รับการฉีดวัคซีนแล้วก็ตาม ยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข จนกว่าจะได้รับการยืนยันว่าคนไทยและทั่วโลกทุกคนจะได้รับการฉีดวัคซีนคุ้มครองทั้งหมด จึงจะมีภูมิต้านทานจากโรคโควิด-19 ได้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS