ขอนแก่น "แบงค์ ธิติ" เสียดาย! อดลุ้นใบดำใบแดงหลังขอผ่อนผันมา4ครั้ง ป่วยกระดูกหลังคดผ่าศีรษะ (มีคลิป)   


8 เมษายน 64 02:04:52

แบงค์ ธิติ เสียดายไม่ได้ลุ้นจับใบดำ ใบแดง เพราะป่วยกระดูกหลังคด ผ่าตัดศีรษะ ขณะที่ปีนี้มีผู้สมัครเข้าเป็นทหารมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ มากกว่าทุกปีที่ผ่านมา

    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 เมษายน 2564 ห้องขอนแก่นฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่ตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการ ประจำปี 2564 ในเขตอำเภอเมืองนั้น มีนักแสดงขวัญใจวัยรุ่นเข้าคัดเลือกการเกณฑ์ในปีนี้ด้วย คือ นายธิติ มหาโยธารักษ์ หรือ แบงค์ ฮอร์โมน หนึ่งในพระเอกซีรีส์วัยรุ่นชื่อดังเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งแบงค์ ธิติ มีภูมิลำเนาอยู่ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น ได้เดินทางมาพร้อมคุณแม่ มารายงานตัวเพื่อขอคัดเลือกทหารกองเกิน ลุ้นใบดำ ใบแดง หลังขอผ่อนผันมา 4 ครั้ง โดยได้นำแผ่นเอ็กซ์เรย์และใบรับรองแพทย์ มายื่นกับเจ้าหน้าที่ ระบุว่า กระดูกสันหลังคดและเคยผ่าตัดกะโหลก นำมาให้แพทย์ตรวจด้วย

    ภายหลังการตรวจร่างกาย แพทย์ประจำหน่วยตรวจเลือก ชี้แจงว่า อาการป่วยของแบงค์ ที่บริเวณกระดูกสันหลังและที่บริเวณศีรษะ ถือว่ายังอยู่ในขั้นตอนการรักษาของแพทย์ ที่ยังไม่สิ้นสุด จึงไม่สามารถให้เข้ารับการตรวจเลือก จับใบดำ ใบแเดง ในปีนี้ได้ เพราะหากจับได้ใบแดง อาจจะส่งผลกับตัวแบงค์ ในระหว่างการฝึกได้  จึงถือว่าเป็นคนจำพวก 3 คือ ไม่สามารถรักษาอาการป่วยหายได้ใน 30 วัน จึงให้รับใบ สด.43 และหมายเรียก เพื่อให้มารายงานตัวอีกครั้งในปี 2565 โดยในระหว่างนี้ทางแบงค์ ต้องไปปรึกษาแพทย์ ที่ทำการรักษา และขอใบรับรองมาว่า อาการที่เป็นอยู่สามารถเข้ารับคัดเลือกทหารกองเกินได้หรือไม่

    นายธิติ มหาโยธารักษ์ หรือแบงค์ ฮอร์โมน กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจมาคัดเลือกเกณฑ์ทหาร เนื่องจากขอผ่อนผันมาถึง 4 ครั้ง แต่เนื่องจากมีอาการทั้งกระดูกหลังคดและเคยผ่าตัดที่ศีรษะมา แพทย์จึงไม่อนุญาตให้จับใบดำ ใบแดง ส่วนตัวรู้สึกเสียดาย เพราะตั้งใจอยากทำทุกอย่างให้แล้วเสร็จตามหน้าที่ลูกผู้ชาย เพื่อจะได้วางแผนอนาคตตัวเอง ซึ่งหลังจากนี้ก็ต้องดูแลตัวเองเพื่อให้อาการป่วยดีขึ้น แล้วจึงกลับมารายงานตัวอีกทีปีหน้า

    ทางด้าน พันเอกปฏิภาณ พนาพิศาล ผู้บังคับศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มทบ.21 ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจเลือกฯจังหวัดขอนแก่น คณะที่ 1 กล่าวว่า  เอกสารและแผ่นเอกซเรย์ที่น้องแบงค์นำมาแสดงถือว่ายังไม่สิ้นสุด เนื่องจากอยู่ระหว่างการรักษา  แต่จะให้น้องแบงค์เข้าจับใบแดง ใบดำไม่ได้ เนื่องจากสภาพร่างกายไม่พร้อม หากเป็นทหารเกรงว่าจะได้รับอันตราย น้องแบงค์จึงต้องกลับไปรักษาตัวก่อนและปีหน้าให้แพทย์ออกใบรับรองแพทย์มาว่า น้องสามารถเข้ารับการตรวจเลือกทหารได้หรือไม่ได้ ให้แพทย์ออกใบรับรองที่ชัดเจน แล้วปีหน้าค่อยนำมาแสดงอีกครั้ง ปีนี้จึงสรุปว่า ต้องผ่อนผันออกไปอีกในประเภทที่3

    ในส่วนของการตรวจเลือกทหารในเขตตำบลในเมืองขอนแก่นครั้งนี้นั้น คนที่มีอายุครบเกณฑ์ จำนวน 150 คน คนอายุอื่นๆ40 คน คนขอผ่อนผันและสละสิทธิ์ผ่อนผัน จำนวน 150 คน คนหลีกเลี่ยง 2 คน รวมทั้งหมด 342 คน ซึ่งยอดที่ต้องการรับเป็นทหารกองประจำการนั้น จำนวน 33 คน   ซึ่งในปี 2564 นั้น มีผู้สมัครเข้ามาเป็นทหารมากกว่าทุกปีที่ผ่านมากว่า 50% อาจจะเป็นเพราะมีโควตาให้ผู้ที่เรียนจบ ม.6 สมัครเข้าเป็นทหาร สามารถสมัครสอบเป็นนายสิบได้ถึง80% ก็เป็นได้ จึงมาผู้สมัครเพิ่มมากขึ้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แบงค์ ธิติ" โพสต์ไอจี ว่าติดโควิด-19 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS