วัคซีนโควิด19 ถึงขอนแก่นแล้ว!!! เริ่มฉีดเข็มแรก 7 เม.ย. (มีคลิป)   


3 เมษายน 64 10:25:22

    เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 2 เม.ย.2564 ที่สำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 7  หรือ สคร.7  นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น ร่วมตรวจรับและรับมอบวัคซีนป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ยี่ห้อ "ซิโนแวค"  จำนวน 10,000 โดส  ซึ่งเดินทางมาถึงขอนแก่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายหลังจากที่รัฐบาลได้จัดสรรและส่งมอบให้กับขอนแก่น ในฐานะเป็น 1 ใน 8 จังหวัดของกลุ่มฟื้นฟูเศรษฐกิจ ตามที่รัฐบาลกำหนด

    นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขขอนแก่นร่วมกับสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่7 ขอนแก่น ได้รับมอบวัคซีนซิโนแวค จำนวน 10,000 โดส เรียบร้อยแล้ว และขณะนี้ได้จัดเก็บไว้ในห้องเย็นที่อุณหภูมิ 2-8 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่สามารถเก็บวัคซีนไว้ในความปลอดภัยและมีคุณภาพเพราะช่วงนี้อากาศร้อนมาก

    "เราได้มอบหมายให้ สคร7. เป็นที่พักและเก็บวัคซีนให้กับทางจังหวัด ซึ่งวัคซีนชุดแรกนี้จะนำมาฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่เป้าหมาย 8 จังหวัด  เป็นยี่ห้อซิโนแวคของประเทศจีน  และใน 10,000 โดสนี้ทางจังหวัดจะบริหารจัดการวัคซีนโดยผู้ที่ได้รับการซัดวัคซีน 1 คน ต่อ 2 โดส มี กลุ่มเป้าหมายคือ 5,000 คน ซึ่งคนที่จะได้รับวัคซีนในครั้งนี้จะเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงได้กำหนดไว้ โดยเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องในการทำหน้าที่เช่นบุคคลกรทางการแพทย์ 4,000 คน และอีก 1,000 คน จะไปบริหารจัดการเจ้าที่ที่เกี่ยวข้อง"

    นพ.สมชายโชติ กล่าวต่ออีกว่า สำกรับการฉีดชุดแรก 4,000 คนได้ทำการจัดสรรปันส่วนกระจายไปยังโรงพยาบาลของกระทรวงสาธารณสุขทั้งจังหวัด รวมทั้งโรงพยาบาลสังกัดมหาวิทยาลัย และโรงพยาบาลเอกชน โดยกำหนดแผนการฉีดเข็มแรกคือในวันที่ 7 เม.ย. ซึ่งจะเป็นการฉีดเข็มแรกที่ของจังหวัดที่ขณะยี้ยืนยันแล้วว่ามนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น จะเป็นคนแรกที่จะถูกฉีดเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับทุกคน

    "การฉีดวัคซีนชุดแรกจะใช้เวลาฉีด 3 วัน คือระหว่างวันที่ 7-9 เมษายน น่าจะดำเนินการไปด้วยความเรียบร้อยเนื่องจากหน่วยงานที่เกี่ยวได้มีการนัดหมายวัน เวลา สถานที่ เรียบร้อย เพื่อเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจและการฉีดครั้งนี้ถือว่าเป็นการซ่อมของบุคลากรกระทรวงสาธารณสุขก่อนที่วัคซีนล๊อตใหญ่ทั้งประเทศจะเข้ามาในช่วงเดือนมิถุนายน ซึ่งช่วงนั้นจะได้รับวัคซีนมาปริมาณที่เยอะ โดยที่ทางจังหวัดได้ตั้งเป้าหมายไว้ให้ผู้ที่ได้รับวัคซีนประมาณ 50% ซึ่งถือว่าเป็นการเชื่อมั่นในด้านการลงทุนทางเศรษฐกิจในภาพรวม"







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS