เกษตรกรนาบัวขอนแก่น เร่งเก็บบัวขายให้ทันต่อวันมาฆบูชา พบยอดสั่งซื้อทะลุกว่าวันละ 2,000 บาท ราคาส่งตกดอกละ 1 บาท (มีคลิป)   


25 กุมภาพันธ์ 64 13:12:22


 

เกษตรกรนาบัวขอนแก่น เร่งเก็บบัวขายให้ทันต่อวันมาฆบูชา พบยอดสั่งซื้อทะลุกว่าวันละ 2,000 บาท ขณะที่ราคาจำหน่ายส่งตกดอกละ 1 บาท เป็นราคาที่ดีมาก

    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 25 ก.พ.2564 ผู้สื่อลงพื้นที่ที่ บ้านอัมพวัน ม.8 ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นพื้นที่ทำนาบัวแปลงใหญ่ของ จ.ขอนแก่น ซึ่งพบว่าเกษตรกรเจ้าของนาบัว ต่างกำลังเร่งเก็บดอกบัวในแปลงนาบัวของตนเองเพื่อเตรียมไว้ให้ พ่อค้า-แม่ค้าใน จ.ขอนแก่น ที่ทยอยกันมารับซื้อถึงที่ ตามยอดการสั่งซื้อที่มีเข้ามาเป็นจำนวนมากในช่วงเทศกาลวันมาฆบูชาที่กำลังจะมาถึง

    นายสงวน  ศรีโนนม่วง เจ้าของนาบัว บอกว่า ครอบครัวได้ทำแปลงปลูกบัว หรือทำนาบัว บนพื้นที่ประมาณ 4 ไร่ โดยปลูกบัวฉัตรปล้องสั้น ซึ่งเป็นพันธุ์ที่นิยมปลูกมากเพราะดูแลรักษาง่าย และมียอดของการสั่งซื้อทุกวัน  ซึ่งวันธรรมดาตะเก็บจำหน่ายวันละ 600-1,000 ดอก แต่พอมีวันสำคัญทางพุทธศาสนายอดเก็บจะเพิ่มขึ้นเป็น 2,000 ดอก  

    "ทุกวันจะมีพ่อค้า-แม่ค้า ตลาดดอกไม้มารับซื้อถึงที่ในราคา ดอกละ 1 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคารับซื้อหน้านาที่ดีมาก ขณะที่ปีนี้ผลผลิตออกมากกว่าปีที่ผ่านมาเนื่องจากมีน้ำเยอะทำให้บัวออกดอกเยอะ แต่ถ้าปีไหนแล้งก็จะไม่มีดอกบัวให้เก็บ"

    นายสงวน กล่าวต่ออีกว่า  ในช่วงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กลุ่มเกษตรกรทำนาบัวได้รับผลกระทบพอสมควรเนื่องจากทางวัดก็ไม่อนุญาตให้จัดกิจกรรมทางพุทธศาสนา บางวัดไม่อนุญาตให้เวียนเทียน และหากวัดใดกำหนดให้มีการเวียนเทียน การสั่งซื้อดอกบัวในช่วงนั้นจะอยู่ที่วันละ 5,000-7,000 ดอก เลยทีเดียว ดัวนั้นการสั่งซื้อวันนี้ที 2,000 ดอก เป็นการขายที่เกษตรกรนั้นพอใจอย่างมาก







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS