ขอนแก่น คืบหน้าสวมสิทธิ์โครงการรัฐ พบผู้เสียหายรวม 5 อำเภอ 879 ราย (มีคลิป)   


22 กุมภาพันธ์ 64 17:25:21

ความคืบหน้าของคดีตำรวจได้ สอบสวนผู้เสียหายครบทุกปากแล้ว และมีการจับกุมคนที่ร่วมกันก่อเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงกรณีของการฉ้อโกง ที่รัฐเป็นผู้เสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ หรือกระทรวงที่ดูแลงบประมาณในโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกัน จะเข้าแจ้งความต่อไป โดยทางจังหวัดได้สรุปรายละเอียดส่งไปยังกระทรวงการคลังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีชาวบ้านเป็นผู้เสียหาย จำนวน 879 ราย

    จากกรณีที่ชาวบ้านในพื้นที่ อ.บ้านฝาง และอำเภอหนองเรือ จ.ขอนแก่น ถูกครู 5 คน ขอบัตรประชาชนแล้วถ่ายเอารูปบัตรประชาชนไป และกับเงิน 200 บาท  ต่อมาชาวบ้านต้องลงทะเบียนเข้าใช้สิทธิ์ในโครงการคนละครึ่งและโครงการเราเที่ยวด้วยกันของรัฐบาล แต่ชาวบ้านไม่สามารถลงทะเบียนได้ ตำรวจแนะนำให้ชาวบ้าน ตรวจสอบการใช้สิทธิ์ที่ธนาคารกรุงไทย จนทราบว่า มีคนเอาบัตรประชาชน ผูกกับเบอร์โทรศัพท์ ซึ่งเป็นหมายเลขที่ไม่ใช่ของชาวบ้าน ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ไปแล้ว ชาวบ้านจึงนำเอกสาร หลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านฝาง และสภ.หนองเรือ เพื่อให้ทำการสืบสวนสอบสวนเอาผิดกับบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด  รวมถึงร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรมอ.บ้านฝาง และอำเภอหนองเรือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมเอกสาร หลักฐานต่างๆ ทำการจับกุม ว่าที่ร้อยตรี ด็อกเตอร์ภูผาภูมิ โมรีย์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/127 ม.17 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านหนองผือ อ.หนองเรือ ในข้อหา เอาไปเสีย หรือไว้ ซึ่งบัตรหรือใบรับรอง หรือใบแทนใบรับรองของผู้อื่น เพื่อประโยชน์สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งเอกสารใดของผู้อื่น ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และนำข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ซึ่งครูภูผาภูมิ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และจับกุมครูผู้หญิงอีก4 คนที่ร่วมในขบวนการดังกล่าว  ซึ่งกรณีดังกล่าวนั้น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 ได้ตั้งคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนของตำรวจภูธรภาค4 ขึ้นมาทำการสืบสวนสอบสวน และจับกุมผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ในขณะที่จังหวัดขอนแก่น ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นก็ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวด้วยเช่นกัน เพื่อจะได้ทราบรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง สรุปผลการทำงาน รายงานไปยังกระทรวงการคลัง เพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

    ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า จังหวัดขอนแก่น ได้สรุปรายละเอียดส่งไปยังกระทรวงการคลังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีชาวบ้านเป็นผู้เสียหาย จำนวน 879 ราย กระจายอยู่ในพื้นที่ 5 อำเภอคือ อำเภอเมืองขอนแก่น อ.บ้านฝาง อ.หนองเรือ อ.โคกโพธิ์ไชย อ.ภูผาม่าน ส่วนมูลค่าความเสียหายที่เกี่ยวข้องกับการเกิดเหตุในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นนั้น ยังไม่สามารถสรุปได้ ต้องให้กระทรวงการคลังเป็นฝ่ายสรุป และสั่งการมายังจังหวัดขอนแก่นว่าจะดำเนินการอย่างไรในขั้นตอนต่อไป

    ผวจ.ขอนแก่น กล่าวอีกว่า ในส่วนของทางคดีนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการสืบสวน สอบสนวนชาวบ้านที่เป็นผู้เสียหาย จนครบทุกปากแล้ว และมีการจับกุมคนที่ร่วมกันก่อเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงกรณีของการฉ้อโกง ที่รัฐเป็นผู้เสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ หรือกระทรวงที่ดูแลงบประมาณในโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกัน เข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่จึงจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปได้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS