ขอนแก่น เจ้าอาวาสวัดป่าสุดทน แจ้งความเอาผิดกำนันผู้ใหญ่บ้าน พาชาวบ้านขับไล่เจ้าอาวาสวัดกล่าวหาตัดไม้ประดู่ (มีคลิป)   


26 มกราคม 64 11:20:53

เจ้าอาวาสวัดป่าสุดทน โดนกลั่นแกล้งสารพัดจนไม่สามารถพัฒนาวัดมาได้ถึง 14 ปี วันนี้จึงมอบหมายให้ทนายเข้าแจ้งความเอาผิดกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่นำชาวบ้านมาบุกรุกตอนกลางคืน  พร้อมขับไล่เจ้าอาวาสออกจากวัดภายใน 2 วัน โดยไม่มีเหตุผล

    พระครูพิศิษฏ์สารโสภณ  เจ้าอาวาสวัดป่าสามัคคีสันติธรรม ต.บ้านเหล่า อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ได้มอบหมายให้นายประชา เต็งเจริญกุล ทนายความเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.มนตรี ใจตรง รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านฝาง เพื่อเอาผิดกับนายฉลอง ก้อยทอง กำนันตำบลบ้านเหล่า และ นายอภิเชษฐ์ จำปาผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.บ้านเหล่า ในข้อหาบุกรุกในเวลาวิกาล  และกระทำความผิดตามมาตรา 157 เนื่องจากจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้านถือเป็นข้าราชการ แต่กลับมาใช้อำนาจหน้าที่ไม่ถูกต้อง

    โดยพระครูพิศิษฏ์สารโสภณ ให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุที่ต้องแจ้งความเอาผิดกับกำนัน และผู้ใหญ่บ้านทั้งสองคนในวันนี้เนื่องจากตนเองเหลืออดแล้ว  ตนเป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้มาถึง 14 ปี มีการแต่งตั้งโดยถูกต้องตามกฎหมาย แต่กลับไม่สามารถพัฒนาให้วัดเจริญรุ่งเรืองเหมือนวัดอื่น ๆ ได้ เนื่องจากถูกผู้นำหมู่บ้าน และชาวบ้านบางส่วนมาก่อกวนที่วัดตลอด  ตนไม่อยากมีเรื่องจึงนิ่งเฉยมาตลอด จากระทั้งวันนี้ เหลืออดแล้ว เพราะเมื่อเวลา 19.00 น วันที่ 13 ม.ค.2564 นายฉลอง ก้อยทอง กำนันตำบลบ้านเหล่าและ นายอภิเชษฐ์ จำปาผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.บ้านเหล่า จังหวัดขอนแก่นพร้อม อปพร.และ ชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ได้เข้าทำการบุกรุก มาในบริเวณวัดเพื่อทำการตรวจค้นของกลางซึ่งเข้าใจผิดว่าเป็นไม้หวงห้าม ปรากฏว่า ไม่พบของกลางที่เป็นไม้หวงห้ามดังกล่าว  ถัดมาวันที่ 16 มกราคม 2564 ได้มีการระดมกลุ่มบุคคลซึ่งเข้าใจว่ามาจากนอกพื้นที่ มาทำการขับไล่ตนเองอีกพร้อมขีดเส้นตายให้ตนเองออกจากวัดไปภายในกำหนดระยะเวลา 2 วัน ซึ่งเรื่องดังกล่าวไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของตัวกำนันและผู้ใหญ่บ้านที่จะกระทำการได้ต้องให้ทางเจ้าคณะตำบลเจ้าคณะอำเภอหรือเจ้าคณะจังหวัดเป็นผู้ดำเนินการเท่านั้นจึงจะถูก

    กระทั่งล่าสุดบ่ายวานนี้ (25 ม.ค.2564) บุคคลทั้งสองยังได้นำมวลชนมาขับไล่ตนเองอีกทำให้เหลืออด ตนจึงมอบหมายให้ทนายความเข้าดำเนินการแจ้งความเอาผิดกับบุคคลทั้ง 2 ให้ถึงที่สุด

พระครูพิศิษฏ์สารโสภณ  เจ้าอาวาสวัดป่าสามัคคีสันติธรรม ต.บ้านเหล่า อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น

    ส่วนสาเหตุที่ตนถูกบุคคลทั้งสองนำมวลชนมาขับไล่นั้น น่าจะมีสาเหตุมาจากตนเองกำลังพัฒนาวัดเพื่อสร้างรูปปั้นพญานาคไว้ที่ขอบสระน้ำ และได้มีการถางป่าภายในบริเวณวัด ซึ่งตันไม่ที่ถูกตัดส่วนใหญ่ก็เป็นต้นไผ่ และไม้ยืนต้นที่ไม่ใช่ต้นไม้ใหญ่ และไม่ใช่ต้นไม้หวงห้ามแต่อย่างใด และตนก็แผ้วถางป่าเฉพาะบริเวณที่จะทำการก่อสร้างเท่านั้น  แต่บุคคลทั้งสองพยายามกล่าวหาว่าตนเองตัดต้นไม้ทำลายป่าซึ่ง วันนี้ทางตำรวจ.สภ.บ้านฝางก็มาตรวจแล้วไม่มีของกลางใด ๆ ทั้งสิ้น

    ทางด้าน นายประชา เต็งเจริญกุล ทนายความ กล่าวว่าวันนี้ก็ได้รับมอบหมายจากพระครูพิศิษฏ์สารโสภณ  เจ้าอาวาสวัดป่าสามัคคีสันติธรรม ให้มาฟ้องร้องเอาผิดกับบุคคลทั้งสอง ในสองข้อหาดังกล่าว ขั้นตอนต่อไปก็อยู่ที่ตำรวจจะต้องเรียกตัวพยานหรือผู้รู้เห็นมาสอบสวน ซึ่งทางทีมทนายก็ได้เตรียมพยานที่รู้เห็นเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุไว้แล้วคงไม่มีปัญหาอะไร

นายประชา เต็งเจริญกุล ทนายความ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น ชาวบ้านขับไล่เจ้าอาวาสวัดตัดต้นประดู่ในวัด (มีคลิป)
 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS