ขอนแก่น นักท่องเที่ยวใช้ช่วงวันหยุด พาครอบครัวกางเต๊นท์ แน่นลานนับดาวริมเขื่อนอุบลรัตน์ ท่ามกลางมาตรการคุมเข้มโควิด-19 อย่างเข้มงวด   


24 มกราคม 64 16:44:32


 

    วันที่ 24 ม.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานนับดาว ริมเขื่อนอุบลรัตน์ ภายในอุทยานแห่งชาติน้ำพอง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น มีนักท่องเที่ยวใช้ช่วงวันหยุดพาครอบครัวมาจับจองพื้นที่กางเต๊นท์ ริมสันเขื่อนฯ และภายในลานกางเต๊นท์ ตามที่อุทยานแห่งชาติน้ำพองกำหนด โดยมีเจ้าหน้าที่อุทยานอำนวยความสะดวกและให้บริการในด้านต่างๆอย่างเข้มงวด

    ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนที่เข้ามาในเขตอุทยานฯจะต้องลงทะเบียนผ่านคิวอาร์โค้ดไทยชนะ การเข้ารับการตรวจคัดกรอง ตรวจวัดอุณภูมิร่างกาย การเว้นระยะห่างทางสังคม และการสวมใส่หน้ากากอนามัยภายในเขตอุทยานฯตามมาตรการคุมเข้มจากสถานการณ์การแพร่ระบาดจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างเข้มงวด ขณะที่อุทยานฯ ได้จัดจุดบริการล้างมือ และให้บริการเจลแอลกอฮอล์ ให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

    นายคมสันต์ จิระสถิตย์ อายุ 47 ปี ชาว จ.ขอนแก่น บอกว่า ได้ใช้ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ พาครอบครัวมากางเต๊นท์ในเขตอุทยานฯ ซึ่งเป็นกิจกรรมของครอบครัว ที่ทำมาอย่างต่อเนื่องในช่วงวันหยุด ซึ่งในการออกทริปนั้นครอบครัวก็จะต้องป้องกันตนเองและเตรียมอุปกรณ์ป้องกันโดยเฉพาะกับการสวมใส่หน้ากากอนามัย การเตรียมเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือไปอย่างเพียงพอ และที่สำคัญเจ้าหน้าที่อุทยานทุกที่ที่ไปนั้นบริการดี ยิ้มแย้มแจ่มใส อำนวยความสะดวกด้านต่างๆอย่างเป็นกันเอง และยังคงเน้นย้ำให้นักท่องเที่ยวทุกคนปฎิบัติตามนโยบายและมาตรการควบคุมและป้องกันจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวดด้วย

    "ระยะนี้เราต้องไทยเที่ยวไทย ดังนั้นการท่องเที่ยวในประเทศไทยจะเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมภาพรวมทางเศรษฐกิจให้กับชุมชนและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆได้ แต่ก็ต้องป้องกันตัวและปฎิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด อีกทั้งครอบครัวชอบเที่ยวตามอุทยานฯ โดยเฉพาะกับการสะสมตราประทับอุทยาน ในพลาสปอร์ตท่องเที่ยวที่ครอบครัวตั้งใจที่จะท่องเที่ยวแบบนิวนอร์มอลให้ครบทุกอุทยาน ทั่วทั้งประเทศไทยในปีนี้"

    ขณะที่ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขอขอบคุณชาวขอนแก่นทุกคนที่ร่วมมือร่วมใจกันปฎิบัติตามมาตรการคุมเขัมจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จึงทำให้เห็นภาพแห่งวิถีนิวนอร์มอลที่สมบูรณ์แบบที่สุดในทุกกิจกรรมที่ดำเนินการ และทุกมาตรการที่จังหวัดได้ประกาศออกไป ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ดังนั้นเมื่อมีการคุมเข้ม ก็ต้องมีการผ่อนคลาย ซึ่งขณะนี้ได้ออก 4 กฎเหล็ก โดยนำร่องพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น ที่เด็กและเยาวชนในพื้นที่จะต้องชาเล้นจ์หรือท้าทายกัน เริ่มจากการการกักตัว 14 วัน การงดการมั่วสุมหรือรวมตัวกัน 14 วัน การรายงานตัวผ่านแอปพลิเคชันหมอชนะ และสุดท้ายคือหากออกไปพบปะหรือไปนอกสถานที่กักตัวจะต้องปฎิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด ดังนั้นหากการดำเนินการตามมาตรการดังกล่าวเป็นไปอย่างเข้มงวด จนทำให้จังหวัดไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่ตามวงรอบครบ 28 วันหลังจากที่ผู้ป่วยรายล่าสุดหายขาด จังหวัดก็จะมีการพิจารณาการจัดกิจกรรมขนาดใหญ่ในพื้นที่ด้วยการจัดให้มีการเล่นน้ำสงกรานต์ในเดือน เม.ย.นี้ก็เป็นไปได้







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS