ขอนแก่น รองอธิบดีกรมอนามัยตรวจพื้นที่ควบคุมสูงสุดในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค4 มั่นใจใช้มาตรการเข้ม   


24 มกราคม 64 10:38:52

รองอธิบดีกรมอนามัย เผยพื้นที่เสี่ยงที่มีผู้ติดเชื้อของจังหวัดขอนแก่นไม่น่าห่วง หลังพบมีมาตรการการป้องกัน COVID-19 เข้มข้น ขณะที่ภาพรวมของจังหวัดขอนแก่นส่วนใหญ่มีการป้องกันเต็มที่ ชวนคนขอนแก่นหากพบสถานที่ใดการ์ดตกให้แจ้ง App. Thai stop COVID

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 ม.ค.2564 นายแพทย์สราวุฒิ บุญสุข รองอธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่การตรวจเยี่ยมการดำเนินการป้องกัน COVID-19 ในสถานที่เสี่ยงภายในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค4 ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ หลังพบมีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เป็นรายที่ 7 ,  8 ,  9 และ 10 ของจังหวัดขอนแก่นซึ่งขณะนี้ทั้ง4ราย พักรักษาตัวที่ รพ. ศรีนครินทร์


โดยการตรวจเยี่ยมครั้งนี้ได้ไปดูมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด19 ในพื้นที่เสี่ยงการจัดสถานที่ที่ปลอดภัยโดยเฉพาะในห้องเรียนคัดกรองสถานที่ออกกำลังกาย โรงอาหารและเรือนนอน ซึ่งพบว่ามีความปลอดภัยตามหลักของกรมอนามัย อย่างไรก็ตามขอให้ชาวขอนแก่นมั่นใจในความปลอดภัยส่วนประชาชนทั่วไปขอให้มีความรอบรู้ติดตามสถานการณ์ที่เป็นข้อเท็จจริงอย่างใกล้ชิด ไม่ไปยังจุดเสี่ยงให้ตนเองมีความเสี่ยงต่ำสุด

นอกจากนี้ รองอธิบดีกรมอนามัยและคณะ ยังได้สรุปผลการลงพื้นที่ตลาดบางลำภูตรวจมาตรการการป้องกัน โควิด-19 ในพื้นที่ที่จะมีประชาชนรวมตัวจำนวนมาก พบว่าสถานที่ดังกล่าวมีการปฏิบัติการตามแนวทางการป้องกันโควิดของกรมอนามัยเป็นอย่างดี ถือว่าภาพรวม จ.ขอนแก่น พื้นที่ส่วนใหญ่การ์ดไม่ตก แต่หากพบว่ามีสถานที่ใดการ์ดตกให้แจ้งไปยัง Thai stop COVID
 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS