ขอนแก่นนำร่องโครงการโคสร้างชาติ   


24 มกราคม 64 10:28:01

 

ขอนแก่นนำร่องโครงการโคสร้างชาติ เร่งประชาสัมพันธ์เชิงรุกชวนชาวชุมชนเข้ารับการส่งเสริมอาชีพด้านปศุสัตว์  "ศรัทธา" ระบุบริหารจัดการฟาร์มแบบอัจฉริยะ  ติดแท็กส์ติดตามโคทุกตัว พลิกโฉมฟาร์มโคขุนพื้นบ้านสู่ฟาร์มต้นแบบเกษตรกรไทยทียั่งยืน

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 22 ม.ค.2564 ที่ห้องประชุมชั้น 4  ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น  นายศรัทธา  คลพลายุกต์ รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการไทยไปด้วยกัน เพื่อตรวจติดตามแผนการดำเนินงานและความคืบหน้าในเรื่องของการส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงโค ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ดำเนินการภายใต้บันทึกความเข้าใจ โครงการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อการส่งเสริมการเลี้ยงสัตว์ และกิจการที่เกี่ยวเนื่องฯ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถภาคปศุสัตว์ไทย "โคขุนกู้วิกฤต COVID-19"


นายศรัทธา  คชพลายุกต์ รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การดำเนินงานดังกล่าวเป็นไปตามกรอบวงเงินสินเชื่อ 50,000 ล้านบาท โดยเกษตรกรต้องรวมกลุ่มจดทะเบียนวิสาหกิจชุมชน อย่างน้อย 7 คน กู้ได้ไม่เกินกลุ่มละ 10 ล้านบาท หรือกู้ 1,000,000 บาท ดอกเบี้ย 100 บาท ซึ่งวันนี้ที่ประชุมได้มีการหารือในประเด็นหลักที่สำคัญโครงการโคสร้างชาติ ที่ได้มีการนำเสนออุปกรณ์ระบบติดตามความสมบูรณ์ของวัว หรือ ID Tracking Smart Solution System เพื่อลดอัตราการสูญเสียให้เป็นศูนย์ ให้เป็นฟาร์มเลี้ยงวัวอัจฉริยะ ให้เกิดขึ้นที่ขอนแก่น

" การบริหารจัดการฟาร์มตามโครงการดังกล่าววันนี้มีการนำนวัตกรรม ในเรื่องของอุปกรณ์ระบบติดตามความสมบูรณ์ของวัว มา เพื่อเพิ่มขีดความสามารถภาคปศุสัตว์ไทย นำร่องที่ขอนแก่น เพราะอุปกรณ์ ระบบติดตามความสมบูรณ์ของวัวเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ผ่านการวิจัยและทดสอบระบบโดยนักวิชาการ วันนี้จึงหารือกันในแง่ของการประเมินโอกาสและความเป็นไปได้เพื่อให้สิ่งที่ได้คุ้มค่ากับการลงทุนที่สุด ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวจะบันทึกข้อมูลของวัวทั้งหมด มีต้นทุนชุดละ 500 บาท ซึ่งคณะทำงานจะต้องมีการทดสอบและหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้แน่ใจว่าคุ้มค่ากับการลงทุนต่อโครงการในระยะยาวต่อไป

"
 

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS