ด่วน ขอนแก่น ยกระดับศูนย์ฝึกตำรวจภูธรภาค 4 เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด หลังพบน้องสาวผู้ติดเชื้อรายที่ 9 มีผลเป็นบวก เกี่ยวพันกับนักเรียนนายสิบ (มีคลิป)   


18 มกราคม 64 16:26:14


 

ด่วน ขอนแก่น ยกระดับศูนย์ฝึกตำรวจภูธรภาค 4 เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด หลังพบน้องสาวผู้ติดเชื้อรายที่ 9 มีผลเป็นบวก เกี่ยวพันกับนักเรียนนายสิบ พร้อมปรับเป็นโรงพยาบาลสนามทันทีหากพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก

    เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 18 ม.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงตรวจเข้มบุคคลที่ผ่านเข้า-ออก ภายในศูนย์ฝึกอบรมตามาตรการตรวจคัดกรองและมาตรการคุมเข้มจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างเข้มงวด หลังพบไทมน์ไลน์การสอบสวนของผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ เข้าไปในพื้นที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4

    น.พ.สมชายโชติ ปิยวัชรเวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น     กล่าวว่า ขณะนี้ แนวทางการสอบสวนเส้นทางรวมถึงการเฝ้าระวังเชิงรุกในภาพรวมทั้งหมดขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อโควิด- 19 เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน 4 ราย คือผู้ป่วยลำดับที่ 7-10 โดยที่ในขณะนี้เจ้าหน้ที่จากสาธารณสุขจังหวัดและ รพ.ศรีนครินทร์ เร่งทำการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงภายในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4  โดยได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจกลุ่มเสี่ยงชุดแรกทำการตรวจคัดกรองเสร็จสิ้นแล้ว 500 ราย จาก 1,008 ราย 

    "วันนี้จะทำการตรวจให้ครบและทราบผลทั้งหมดภายในวันนี้ อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนโรคเชิงรุกทราบว่ายังมีน้องสาวของผู้ติดเชื้อรายที่ 8 ซึ่งเป็นหญิงอายุ 52 ปี มาพักอาศัย ภายในศุนย์ฝึกฯ ในระหว่างวันที่ 2 - 7 ม.ค.2564 และเดินทางไปที่ จ.เลย ก่อนตรวจพบว่าผลเป็นบวก จึงมีการสอบสวนตามขั้นตอนและเส้นทางต่างๆว่าได้มีการปฏิสัมพันธ์กับใครบ้าง จนกระทั่งได้ข้อมูลยืนยันชัดเจนว่า ผู้ป่วยรายดังกล่าวเป็นคนปรุงอาหารให้นักเรียนอีกกลุ่มในศูนย์ฝึกฯ ทำให้มีกลุ่มเสี่ยงขณะนี้จำนวน 716 ราย"

    นพ.สมชายโชติ กล่าวต่ออีกว่า คณะทำงานต้องสอบสวนโรคในภาพรวมทั้งหมด อย่างรัดกุมและรอบคอบ พร้อมทั้งประเมินสถานการณ์อีกครั้ง หากมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากจะปรับเปลี่ยนให้ศูนย์ฝึกฯ  เป็นโรงพยาบาลสนามทันที พร้อมทั้งกำหนดพื้นที่ดังกล่าวคุมเข้มตามาตรการด้านสธาณสุขอย่างเข้มงวดเด็ดขาดทันทีเช่นกัน อย่างไรก็ตามวันนี้ยังคงยืนยันว่าขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อ 10 รายรักษาหายขาดแล้ว 5  ราย แล้ว   จึงฝากขอให้ประชาชนชาวขอนแก่นอย่าตื่นตระหนกและขอให้ปฏิบัติตัวตามแนวทางการป้องกันอย่างเข้มงวด

    ด้าน พล.ต.ต.ยรรยง  เวชโอสถ  ผบช.ภ.4  เปิดเผยว่า  จากการร่วมประชุมและรับฟังข้อชี้แจงจาก ผบก.ศฝร.ภ.4  และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องที่ห้องพักรับรอง ศฝร.ภ.4  และตรวจเยี่ยม ด.ต.โสภณ  มารมย์ ซึ่งอยู่ในระหว่างกักตัวที่อาคารกีฬาในร่ม ศฝร.ภ.4 จากการพูดคุย ด.ต.โสภณฯสุขภาพร่างกายแข็งแรงและมีกำลังใจที่ดี ยังไม่มีอาการเจ็บป่วย   แต่อย่างใด  นอกจากนี้ตรวจดูร้านขายอาหาร ของภรรยา ด.ต.โสภณซึ่งตรวจพบเชื้อโควิด ณ ร้านค้าสวัสดิการของศฝร.ภ.4  และตรวจดูห้องพักของ ด.ต.โสภณฯที่แฟลตที่พักของข้าราชการตำรวจ ศฝร.ภ.4และดูการทำความสะอาดอาคารของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศฝร.ภ.4 ว่าเป็นไปตามมาตรฐานสาธารณสุขหรือไม่ โดยแฟลตดังกล่าวมีทั้งหมด 30  ห้อง มีผู้พักอาศัยอยู่ประมาณ  60  คน  นอกจากนี้ตรวจเยี่ยมนักเรียนหลักสูตร นสต.จำนวน 716   นาย ซึ่งอยู่ในระหว่างการฝึกภาคสนามตามหลักสูตร “พิทักษ์สันติ” ณ สนามกีฬาภายใน ศฝร.ภ.4

   “สำหรับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด เบื้องต้นทราบว่าเจ้าหน้าที่ สสจ.ขอนแก่น ได้มาตรวจคัดกรองโควิดให้กับข้าราชการตำรวจซึ่งเข้ารับการอบรมหลักสูตร กดต.จำนวน 779  นาย และข้าราชการตำรวจและครอบครัว รวมทั้งเจ้าของร้านค้าและลูกจ้างที่เข้ามาค้าขายในร้านสวัสดิการของ ศฝร.ภ4  และผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับครอบครัวของ ด.ต.โสภณฯ จำนวนทั้งสิ้น 1,004  คน สำหรับผลการตรวจคาดว่าจะได้ภายในเร็วๆ” พล.ต.ท.ยรรยง   เวชโอสถ ผบช.ภ.4  กล่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS