ขอนแก่น โต้ลมหนาวเก็บสตรอว์เบอร์รีกลางหุบเขา   


3 มกราคม 64 09:19:41

นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างพาครอบครัวเดินทาง มาเที่ยวไร่สตรอว์เบอร์รีกลางหุบเขาโต้ลมหนาว

    ที่ไร่สตรอว์เบอร์รี ณัฐพร ตำบลดูนสาด อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างพาครอบครัว เดินทางมาพักผ่อนที่ไร่สตรอว์เบอร์รีแห่งนี้จำนวนมาก ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นโดยมีลมหนาวพัดตลอดทั้งวัน

    จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นเช่นนี้ ทำให้สตรอว์เบอร์รีที่ปลูกไว้ภายในไร่สตรอว์เบอร์รี่ ออกผลผลิตมากกว่าปีที่ผ่านมา สร้างความสนใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่เดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของไร่สตรอว์เบอร์รี่รวมทั้งการรับประทานสตรอว์เบอร์รี สดๆจากต้น ในระยะนี้

    โดยไร่มีบริการให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเก็บผลสตรอว์เบอร์รีถึงต้น ที่ปลูกไว้ในพื้นที่ 2 ไร่ โดยจำหน่ายขีดละ 50 บาท ด้วย หรือนักท่องเที่ยวที่ไม่อยากลงไปเก็บถึงต้นทางไร่มี บริการจำหน่ายผลสตรอว์เบอร์รีสด สตรอว์เบอร์รีอบแห้ง และน้ำสตรอว์เบอร์รี ทำให้ช่วงนี้แต่ละวันมีรายได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 25,000 บาท โดยเฉพาะวันหยุดยาวที่จะมีรายได้วันละกว่า 60,000 บาท ทั้งนี้จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นเช่นนี้ คาดว่าผลผลิตของสตรอว์เบอร์รีที่ไร่จะออกผลต่อเนื่องไป

    นายศรายุทธ ดอนคำชัยมงคล เจ้าของไร่สตอเบอรี่ณัฐพร บอกว่า จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ทำให้ในระยะนี้ สตรอว์เบอร์รีที่ปลูกไว้รวมกว่า 20,000 ต้น ออกผลผลิตจนเก็บแทบไม่ทันสตรอว์เบอร์รี จึงได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว เข้ามาเลือกซื้อสดๆ ที่ไร่ โดยเฉพาะช่วงวันหยุดที่มีรถนักท่องเที่ยวเข้ามาไม่ขาดสาย ทั้งมาในรูปแบบของครอบครัว หมู่คณะ หรือคู่รัก พากันมาเที่ยวชมและเก็บผลสตรอว์เบอร์รีสด ๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่รายล้อมด้วยภูเขาซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่บอกว่ามาที่นี่รู้สึกสดชื่น รับอากาศบริสุทธิ์ ได้รับประทานสตรอว์เบอร์รีสดจากสวน ลูกใหญ่ไม่แพ้ทางภาคเหนือ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS