ขอนแก่นแต่งเมืองด้วยไฟนับล้านดวง รับเทศกาลปีใหม่ (มีคลิป)   


29 ธันวาคม 63 11:43:51

ขอนแก่นแต่งเมืองด้วยไฟนับล้านดวง รับเทศกาลปีใหม่ "ธีระศักดิ์" ย้ำชัดการ์ดอย่าตก ส่ง อสม.-อปพร. คุมเข้มทุดจุดเพื่อความปลอดภัย พร้อมระบุแม้ขอนแก่นไม่ได้จัดกิจกรรมแต่ประดับตกแต่งเมืองเพื่อความสวยงามส่งความสุขรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่าค่ำวานนี้ ที่บริเวณสวนสาธารณะประตูเมือง ยาวมาตามถนนศรีจันทร์ และ บริเวณโดยรอบศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เขตเทศบาลนครขอแก่น ได้ถูกตกแต่งด้วยไฟแสงสี นับล้านดวง ซึ่งเทศบาลนครขอนแก่น ได้ทำการประดับตกแต่งขึ้นเพื่อความสวยงาม ส่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง หลังจากที่ได้มีการงดจัดกิจกรรมต่างๆจากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดอีกระลอก ซึ่งจากการตกแต่งพื้นที่ด้วยหลอดไฟนานาชนิดที่สวยงาม ส่งผลให้ชาวขอนแก่น ต่างพากันมาบันทึกภาพแห่งความประทับใจ ทั้งที่บริเวณภายในสวนสาธารณะประตูเมือง ที่มีการประดับตกแต่งบริเวณกระติ๊บข้าวเหนียว ด้วยหลอดไฟสีขาว และข้อความ HAPPY NEW YEAR 2021, การจัดทำอุโมงค์ไฟขนาดยักษ์ กว้าง 18 เมตร ยาว 36 เมตร ภายในมีกล่องของขวัญขนาดใหญ่ที่สื่อแทนใจจากเทศบาลนครขอนแกน ที่แม้จะไม่มีการจัดกิจกรรมใดๆแต่ยังคงส่งมอบความสุขให้กับชาวชุมชนด้วยไฟแสงสีที่สวยงาม ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยด้านสาธารณสุข ที่มีการตรวจคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ การเว้นระยะห่าง และการจำกัดบุคคลไปภายในอุโมงค์ เพื่อหลีกเลี่ยงการรวมตัวกัน โดยมี เจ้าหน้าที่ อสม.และ อปพร.ประจำอยู่บริเวณทางเข้าและออก ทุกจุด ขณะที่ตลอดแนวถนนศรีจันทร์ผ่านประตูเมืองไปจนถึงศาลเจ้าพ่อหลักเมืองได้ถูกประดับตกแต่งด้วยไฟนานาชนิด ที่สวยงามเช่นกัน 

            นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ทุกกิจกรรมที่เทศบาลฯได้กำหนดไว้ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ขณะนี้ยกเลิกจัดกิจกรรมโดยทั้งหมดหลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระลอกใหม่ โดยที่เจ้าหน้าที่ อสม.และ อปพร.ที่ผ่านการอบรม มีการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงและการรับรายงานตัวจากผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่จุดเสี่ยงตามคำประกาศของทางจังหวัดอย่างต่อเนื่องทุกวัน ซึ่งบรรยากาศที่เกิดขึ้นในขณะนี้ไม่เอื้อต่อบรรยากาศด้านการท่องเที่ยวมากนัก เพราะทุกคนต้องร่วมมือกันในการปฎิบัติตามคำสั่งและคำแนะนำด้านความปลอดภัยทางด้านสาธารณสุขจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเข้มงวด การ์ดอย่าตก ดังนั้นแม้เทศบาลฯ จะยังคงประดับตกแต่งเมืองให้มีสีสัน มีความสวยงาม ไม่ให้เมืองนั้นเงียบสนิท ด้วยการประดับตกแต่งไฟแสงสี บริเวณสวนสาธารณะประตูเมือง ยาวมาตาม ถ.ศรีจันทร์ ผ่านประตูเมืองมาสิ้นสุดศาลเจ้าพ่อหลักเมือง จึงเป็นการส่งใจ  ส่งกำลังใจ ส่งความสุข ให้กับชาวขอนแก่น ในช่วงเทศกาลแห่งความสุข ที่เราจะการ์ดตกไม่ได้แม้แต่วินาทีเดียว 

            “เทศบาลฯขอความร่วมมือให้ทุกคนนั้นสวมใส่หน้ากากอนามัย การ์ดอย่าตก ล้างมือบ่อยๆ และระวังตนเองอย่างเข้มงวด โดยมีการส่งเจ้าหน้าที่ อสม. และอปพร. ตรวจคัดกรองและกำชับถึงมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขในจุดต่างๆ และพยายามให้เกิดการรวมตัวกันน้อยที่สุด ซึ่งทุกคนเข้าใจและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ดังนั้นการส่งความสุขที่เกิดขึ้นจึงเป็นวิถีใหม่แบบนิว นอมัล ที่ทุกคนนั้นคุ้นชิน และปฎิบัติตามคำแนะนำของทางเจ้าหน้าที่เพื่อที่จะก้าวผ่านช่วงนี้ไปด้วยกัน” 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS