"แล้วแต่...กะเพราแท้ระดับโลกเฮ้ย" ขอนแก่น ร้านกะเพราจานเด็ด เด็ดทั้งจาน! ทั้งรสชาติ! (มีคลิป)   


3 ธันวาคม 63 11:33:59

"แล้วแต่กะเพราแท้ระดับโลกเฮ้ย" ร้านอาหารขายเฉพาะเมนูผัดกะเพรา ซึ่งใครๆต่างรู้ดีว่าที่นี่จานเด็ด เด็ดทั้งจานเด็ดทั้งรสชาติ ไฮไลท์อยู่ที่ภาชนะที่ใส่รอลุ้นไม่ซ้ำแต่ละวันว่าจะได้รับประทานจากไห ครก เขียง จานข้าวหมา หรือสิ่งของต่างๆที่ไม่คาดไม่ถึงว่าจะสามารถนำมาเป็นจานข้าวได้ ด้วยราคาย่อมเยาเพียง 39 บาท และ 49 บาทเท่านั้น

    ที่ร้าน แล้วแต่ กะเพราแท้ระดับโลกเฮ้ย ตั้งอยู่ในซอยอิงมอ ใกล้กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งเปิดเป็นร้านขายอาหารเฉพาะเมนูกะเพราและท็อปปิ้งจากไข่ไก่และฮอทดอกเท่านั้น ทั้งกะเพราหมู ไก่ เนื้อวัว ตับ ฮอทดอกทอด ไข่ดาว ไข่เจียว ไข่ข้น ในราคาเริ่มต้นเพียง 39 บาท แต่เฉพาะเนื้อและตับขายในราคา 49 บาท เปิดขายเวลา 11.00 น.-15.00 น. และพัก 2 ชั่วโมงก่อนจะเปิดขายอีกครั้งในเวลา 17.00 น. – 21.00 น. ทุกวัน และเมนูกะเพราเนื้อมีขายเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ เท่านั้น โดยบรรยากาศที่ร้านในแต่ละวันจะมีลูกค้าทั้งขาประจำ ขาจร หมุนเวียนมารับประทานที่ร้านแบบเต็มทุกที่นั่ง

    ซึ่งที่ร้านมีการสร้างความสุขคลายเครียดให้กับลูกค้าด้วยภาชนะที่ใช้ในการใส่อาหารมาเสิร์ฟ ซึ่งเป็นภาชนะที่แปลกตา ทั้งจานอาหารสัตว์ ปิ่นโต กระทะ ถาดขนาดใหญ่ เครื่องปั่นบดอาหาร ครก ไหปลาร้า บาตรพระ และอื่นๆอีกมากมายที่ลูกค้าจะต้องลุ้นเอาเองว่าจะได้ภาชนะแบบไหนมารับประทาน แต่ทางร้านก็จะถามก่อนว่าต้องการภาชนะแบบไหน แบบพิสดาร หรือแบบธรรมดาสากลทั่วไป ซึ่งทางร้านก็ได้มีการนำภาชนะเหล่านี้เริ่มขายมาตั้งแต่ก่อตั้งร้าน จนเป็นจุดขายให้กับทางร้านได้มีลูกค้ามาอุดหนุนจนปัจจุบัน ซึ่งใครที่อยากลองชิมเมนูกะเพราที่อร่อยระดับโลกก็สามารถเข้ามาลองชิมได้ตามเวลาและสถานที่ดังกล่าว

นายนพรัตน์ อุณาภาค อายุ 33 ปี ผู้บริหารร้าน

    นายนพรัตน์ อุณาภาค อายุ 33 ปี ผู้บริหารร้าน แล้วแต่ กะเพราแท้ระดับโลกเฮ้ย เปิดเผยเคล็ดลับความอร่อยและเหตุผลที่นำภาชนะแปลกตามาเสิร์ฟให้กับลูกค้าว่า เดิมทีเปิดเป็นร้านกะเพราหมู ไก่ เนื้อวัว แต่ด้วยความที่ทุกคนเป็นวัยรุ่น มีความอาร์ทติส เป็นศิลปินทุกคน ก็ได้มีการแกล้งกันโดยนำจานจ้าวหมามาเสิร์ฟให้เพื่อน และมีการถ่ายภาพลงโซเชียลจนโด่งดังไปทั่วทั้งจังหวัดขอนแก่น ทำให้เป็นที่มาที่ไปในการนำภาชนะแปลกตาต่างๆมาเสิร์ฟให้กับลูกค้า แต่ทั้งนี้ลูกค้าจะต้องสั่งว่าอยากได้ภาชนะแบบไหนจึงจะทำมาให้ ซึ่งภาชนะที่ถูกใจสุดคือ ใส่มือ โดยให้ลูกค้าเลือกว่าจะใส่มือเจ้าของร้านหรือใส่มือลูกค้า และภาชนะแต่ละอย่างจะไม่ซ้ำแบบทำให้ลูกค้าได้ลุ้นสร้างความสนุกและสีสันให้คลายเครียดในช่วงมื้อกลางวันแดดร้อนๆลงไปด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS