ขอนแก่น ซ้อมเสมือนจริง เลือกตั้งนายกอบจ. ส.อบจ. (มีคลิป)   


1 ธันวาคม 63 21:05:02

กกต.ขอนแก่น ทำการซ้อมเสมือนจริง เลือกตั้งนายก อบจ.ขอนแก่น และ ส.อบจ.ขอนแก่น เพื่อซักซ้อมแนวทางการปฏิบัติงานเลือกตั้งแก่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจาก 26 อำเภอ ตั้งเป้ามีผู้มาใช้สิทธิ์มากกว่า 75% มั่นใจการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 ธันวาคม 2563 ที่โรงแรมเจริญธานีขอนแก่น นายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดการประชุมเพื่อซักซ้อมแนวทางการปฏิบัติงานเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น แบบวิถีใหม่ New normal แก่วิทยากรอำเภอจาก 26 อำเภอ โดยมีนายอภินันท์ จันทร์อุปละ ผู้อำนวยการเลือกตั้งจังหวัดขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและวิทยากรประจำอำเภอ เข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง จำนวน 250 คน

    นายอภินันท์ จันทร์อุปละ ผู้อำนวยการเลือกตั้งจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าการประชุมเพื่อซักซ้อมแนวทางการปฏิบัติงานเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นก็เพื่อซักซ้อมแนวทางการปฏิบัติงานเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ ยุติธรรม โดยวิทยากรจากสำนักงาน กกต.จังหวัดขอนแก่น ได้ชี้แจงเกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติงานของคณะอนุกรรมการประจำอำเภอและผู้ช่วยปฏิบัติงานอนุกรรมการประจำอำเภอ, การกำหนดหน่วยเลือกตั้งและที่เลือกตั้ง, การประกาศบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง, การแต่งตั้งเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการประจำหน่วยเลือกตั้ง, การจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ประจำหน่วยและการรับมอบวัสดุอุปกรณ์ประจำหน่วย, การรวมคะแนนและการรายงานผลการรวมคะแนนการเลือกตั้ง และการติดต่อประสานงานระหว่างศูนย์ปฏิบัติงานประจำอำเภอกับศูนย์ปฏิบัติงานประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ.และนายก อบจ.ขอนแก่น แก่วิทยากรอำเภอให้ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด  ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการร้องเรียนใดๆ และคาดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีผู้มาใช้สิทธิ์ประมาณ 70-75%

    ทางด้าน นายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  กล่าวว่า ได้มอบนโยบายการดำเนินการจัดเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ที่กำหนดให้มีการเลือกตั้งขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 โดยตั้งเป้าว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้ไม่ตำกว่าร้อยละ 75 ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบการร้องเรียนเกี่ยวกับการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS