ขอนแก่น เปิดทุ่งดอกคอสมอส ดอกดาวกระจายบานสะพรั่ง! (มีคลิป)   


1 ธันวาคม 63 17:59:45


นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นและนักท่องเที่ยวแห่เก็บภาพความสวยงามของทุ่งดอกคอสมอส ดอกดาวกระจาย ดอกทานตะวัน และดอกไม้สีสันสวยงามนับแสนต้นที่ออกดอกแข่งกันจนกลายเป็นทุ่งดอกไม้พร้อมสะพานไม้ลงไปเก็บภาพทุ่งดอกดาวกระจายสีเหลืองสดกลางอ่างน้ำ พร้อมดอกไม้เต็มเนื้อที่ 7 ไร่ ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย

    ดอกคอสมอสสีม่วงสลับกับสีชมพู ดอกดาวกระจาย ดอกทานตะวันสีเหลืองสด ดอกเซี่ยนฝรั่ง ดอกปูซันเวียร์และดอกกระดาษนับแสนต้นที่กำลังแข่งกันออกดอกสีสันสวยงามบนเนื้อที่กว่า 7 ไร่ภายในแปลงเกษตรที่นักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ชั้นปีที่ 2 และ 3 ร่วมกันปลูกให้เป็นของขวัญแก่บัณฑิตที่กำลังจะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในวันที่ 13 – 14 ธันวาคมนี้ รวมถึงให้ญาติบัณฑิตและชาวขอนแก่นที่สัญจรผ่านจุดนี้มาเก็บภาพความสวยงาม โดยเฉพาะช่วงเช้าและช่วงเย็นที่มีแสงพระอาทิตย์สาดส่องทำให้ภาพที่ถ่ายออกมาสวยงามเป็นอย่างยิ่ง โดยได้เปิดรอบพิเศษในวันที่ 1 – 3 ธันวาคม 2563 ให้เข้ามาชื่นชมความสวยงาน ก่อนที่จะเปิดให้เข้าชมและเก็บภาพได้ในระหว่างวันที่ 5 – 20 ธันวาคม 2563 นี้ ซึ่งในวันนี้ซึ่งเป็นวันแรกที่เปิดให้เข้าชมรอบพิเศษ มีนักศึกษาที่ทราบข่าวเข้ามาชมความสวยงามของดอกไม้อย่างต่อเนื่อง

    นายภูมินทร์ ทองดี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะเกษตรศาสตร์ สาขาพืชไร่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น บอกว่า สวนดอกไม้ที่สวยงามบนแปลงกังหัน นักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ชั้นปีที่ 2 และ 3 ได้ร่วมมือร่วมใจกันปลูกจำนวนนับแสนดอกติดต่อกันมาเป็นปีที่ 3 โดยได้เริ่มปลูกมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เริ่มจากการจัดเตรียมแปลงปลูก จัดวางผังการปลูก การจัดกลุ่มดอกไม้และบำรุงรักษาจนออกดอกสวยงาม โดยในปีนี้พิเศษที่มีการจัดสะพานให้ลงไปเก็บภาพความสวยงามของทุ่งดอกดอกเรืองกลางน้ำสร้างสีสันเพื่อให้เป็นของขวัญแก่บัณฑิตช่วงพิธีพระราชทานปริญญาบัตรวันที่ 13 – 14 ธันวาคม 2563 ซึ่งเพิ่งจะเปิดให้เข้ามาเก็บภาพและชื่นชมความสวยงามของดอกไม้ในรอบพิเศษระหว่างวันที่ 1 – 3 ธันวาคม มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 ธันวาคมและเปิดให้เข้าชมในระหว่างวันที่ 5 – 20 ธันวาคม 2563 หรือจนกว่าดอกไม้ทั้งหมดจะร่วงโรย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS