ขอนแก่นเตรียมเปิดบินตรง ขอนแก่น-สิงคโปร์ ขอนแก่น-เวียดนาม (มีคลิป)   


1 ธันวาคม 63 12:57:30


 

ขอนแก่นรอน่านฟ้าเปิด พร้อมจัดเที่ยวบินตรงสิงคโปร์และเวียดนาม รับการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ "ผู้ว่าฯสมศักดิ์" เผยตัวเลขนักท่องเที่ยวลดลงกว่าครึ่งเหตุเพราะสถานการณ์โควิด ปีหน้าจัดเต็มจัดอีเว้นท์ทุกไตรมาสเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวมเต็มที่

    ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 1 ธ.ค. 2563 ว่าที่โรงแรมราชาวดี รีสอร์ท แอนด์  โฮเต็ล จ.ขอนแก่น  นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า ปีนี้เดิมจังหวัดได้ประมาณการสัดส่วนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและใช้จ่ายด้านต่างๆในพื้นที่รวมประมาณ 6,000,000  คน แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบในด้านต่างๆ ทำให้ขณะนี้ขอนแก่นมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่ที่ประมาณ 2,000,000  คนและด้วยการกำหนดจัดกิจกรรมต่างๆทั้งการประชุมสัมมนา,การจัดงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยวและงานกาชาดประจำปี 2563 รวมไปถึงการกำหนดจัดกิจกรรมในด้านต่างๆจะส่งผลให้ขอนแก่นมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ในปีนี้ที่ประมาณ 2,800,000 คน ซึ่งจะส่งผลต่อการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับพื้นที่ได้ในระดับหนึ่ง ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างเข้มงวด ดังนั้นแผนงานที่ชัดเจนคือการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่รัฐ และเอกชน รวมทั้งหน่วยงานต่างๆที่เราจะมาวางแผนร่วมกันนำของดี ของเด่น ในพื้นที่มาเป็นจุดขายเพื่อดึงดูดความสนใจและความไว้ใจให้นักท่องเที่ยวไทยนั้นเดินทางเข้ามาในจังหวัดของเรานั้นให้มากที่สุด

    “ของดี ของเด่น ของจังหวัดเรานั้นมีอยู่อย่างมาก คู่ขนานกับการเป็นเมืองแห่งการประชุมสัมมนา ทำให้สิ่งแรกที่ทุกหน่วยงานนั้นได้นึกถึงคือการใช้ขอนแก่นเป็นสถานที่จัดการประชุมและสัมมนา ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับประเทศ รวมทั้งระดับนานาชาติผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือวันนี้ทุกภาคส่วนเราจะเดินหน้าไปด้วยกัน เราจะสู้ในทุกวิถีทางเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับภาคส่วนต่างๆหากสถานการณ์คิด-19 นั้นได้คลี่คลายลงจึงมีการกำหนดแผนรับมือและเตรียมการหากสถานการณ์ทุกอย่างลงตัวและคลี่คลายลง โดยเฉพาะกับการที่จังหวดเป็นศูนย์กลางการบริการทางการแพทย์ ที่มีบุคลากรทางการแพทย์เป็นอันที่ 2 ของประเทศ มีศักยภาพในการรองรับการบริการทางการแพทย์และด้านสุขภาพได้อย่างครบถ้วนและสมบูรณ์แบบที่สุด จึงเป็นสิ่งที่จังหวัดจะนำมาเป็นเส้นทางหรือแพจเกจทัวร์สุขภาพที่ดีที่สุดในราคาย่อมเยาว์ด้วยมาตรฐานสากลที่อยากให้มาสัมผัส ซึ่งแนวทางดังกล่าวได้มีการหารือกันแล้วและเตรียมที่จะดำเนินการแต่มาประสบกับสถานการณ์โควิด-19 จึงทำให้ทุกอย่างนั้นชะงักลง”

    ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า เมื่อน่านฟ้าเปิด สถานการณ์ต่างไกล้กลับเข้าสู่สภาวะปกติการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ในการให้บริการทางการแพทย์ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ขณะนี้ได้ประสานงานมาเพื่อขอรับบริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากมีการเปิดพรมแดน ชาว สปป.ลาว จำนวนมากก็จะเดินทางมาใช้บริการทางการแพทย์กับโรงพยาบาลของเราที่มีอยู่เป็นอย่างมาก เช่นเดียวกันกับเวียตนามและสิงคโปร์ ดังนั้นแผนการเปิดเที่ยวบินตรง ระหว่าง ขอนแก่น-เวียดนาม และ ขอนแก่น-สิงคโปร์ จึงจะถูกนำมากำหนดในแผนงานหลักของเราเป็นทันที

    ขณะเดียวกันการกำหนดจัดกิจกรรมขนาดใหญ่ในทุกไตรมาส คู่ขนานกับการจัดกิจกรรมขนาดกลางและงานอีเว้นท์ งานประชุมสัมมนาต่างๆในทุกเดือนจะเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมรายได้และกระตุ้นภาพรวมทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดตลอดตั้งแต่เดือนสุดท้ายของปีนี้ต่อเนื่องไปถึงปีหน้า รวมทั้งการเตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมและท้องเที่ยวระดับโลกในปี 2565 ซึ่งขณะนี้คณะทำงานได้เริ่มเตรียมแผนงานดังกล่าวเพื่อแข่งขันกันกับอีกหลายประเทศอีกด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS