ขอนแก่น เปิดงานไหมนานานชาติด้วยคลื่นมนุษย์ (มีคลิป)   


30 พฤศจิกายน 63 19:10:33

เปิดแล้ว เทศกาลใหม่นานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยวและงานกาชาดจังหวัดขอนแก่นประจำปี 2563 ด้วยคลื่นมนุษย์ในชุดผ้าไหม เชิญชวนนักชิม ช๊อป พบกับของดีของประจำถิ่นมากมาย ผ้าไหม ผ้าทอมือ มาเต็มภายในงาน

    เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 29 พ.ย.2563 ที่เวทีกลางงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยวและงานกาชาดประจำปี 2563 หน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนก่น พร้อมด้วย นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดขอนแก่น ร่วมกันเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยภายในงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พ.ย.2563 – 10 ธ.ค.2563 ซึ่งจะมีสินค้าโอทอปของดีของขึ้นชื่อประจำแต่ละอำเภอในจังหวัดขอนแก่นมาคอยจำหน่ายให้กับผู้ที่มาร่วมงานได้เลือกซื้อกลับไป รวมทั้งอาหารหลากหลายเมนูที่ตั้งเรียงรายภายในสถานที่จัดงานให้ประชาชนได้สามารถเลือกซื้อกลับไป

    โดยบรรยากาศในพิธีเปิดงานนั้น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้ร่วมกันสวมใส่ชุดผ้าไหมประจำถิ่นของจังหวัดขอนแก่น ก่อนจะร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ที่บริเวณหน้าเวที เพื่อแสดงสัญลักษณ์ว่านอกจากเสร็จสิ้นงานไหมแล้ว กิจกรรมงานประเพณีต่างๆทั้งงานเค้าท์ดาวน์ปีใหม่ที่จะมาพร้อมงานพรรณไม้นานาชาติมีความพร้อมอย่างยิ่งที่จะจัดขึ้นในปีนี้ และกิจกรรมที่รวมนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศอย่างเทศกาลสงกรานต์ที่ทุกคนต่างรู้ดีว่าบนถนนข้าวเหนียวจะมีการเล่นคลื่นมนุษย์จะกลับมาอีกครั้ง โดยล้วนแล้วที่ทางจังหวัดขอนแก่นมีความพร้อมอย่างมากในการจัดต่างเหล่านี้รอคอยนักท่องเที่ยวให้มาร่วมงาน

    นอกจากนี้ภายในงานยังมีการเปิดประเพณีผูกเสี่ยวที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีคู่เสี่ยวเอก 10 คู่ เป็นคู่เสี่ยวเปิดงานที่จะสร้างความรักความสามัคคีของหน่วยงานราชการจังหวัดขอนแก่นกับคณะทูตจากประเทศเพื่อนบ้านที่มีสัมพันธไมตรีอันดีต่อกันมาเป็นเวลายาวนาน ก่อนจะให้คู่เสี่ยวที่เป็นพี่น้องประชาชนทุกท้องที่ทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดที่มีนิสัยใจคอเหมือนกัน หน้าตาคล้ายกัน หรือมีอะไรหลายอย่างที่เหมือนๆกันได้เข้ามาประกอบพิธีการผูกเสี่ยวสร้างความรักความสามัคคี และเป็นสัญลักษณ์ว่าจะเพื่อนแท้เพื่อตายตลอดไป

Live






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS