ขอนแก่นแถลง เชิญเที่ยวงานเทศกาลไหมนานาชาติประจำปีพร้อมของดีประจำถิ่นหาดูยาก (มีคลิป)   


25 พฤศจิกายน 63 22:20:37

ขอนแก่นจัดใหญ่งานเทศกาลไหมนานาชาติฯ ประจำปี 2563 ด้วยอัตลักษณ์เมืองแห่งผ้าไหมที่งดงาม ชิม ช๊อป ใช้ ด้วยสินค้าประจำถิ่นที่หาชมได้ยาก

    เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 พ.ย.2563 ที่โรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นพ.สมชายติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น,นายกิตติพงษ์  ประพัฒน์ทอง ผอ.ททท.สำนักงานขอนแก่น, นางพรพิมล  คงตระกูล วัฒนธรรมจังหวัดขอนก่น, นายสมบัติ  กองภา ผู้อำนวยการศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียติฯ จ.ขอนแก่น และ นายชัยยะเจตน์  จันทร์อักษร พาณิชย์ จ.ขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว และงานกาชาด ประจำปี 2563 ท่ามกลางความสนใจจากชาวขอนแก่นและสื่อมวลชนร่วมรับฟังจำนวนมาก

    นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า งานเทศกาลไหมนานาชาติฯประจำปี 2563 ซึ่งทางจังหวัดได้ร่วมกันกับทุกภาคส่วนได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-10 ธ.ค. ซึ่งขณะนี้การเตรียมงานในด้านต่างๆนั้นเรียบร้อยและเตรียมพร้อมแล้วในภาพรวมทั้งหมด ตามมาตรฐานด้านความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ซึ่งการจัดงานได้กำหนดพื้นที่โดยรอบศาลากลางจังหวัดเป็นสถานที่ของการจัดกิจกรรมที่เป็นการสืบสาน อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของจังหวัด และในกลุ่มจังหวัดภาคอีสาน อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นประเพณีผูกเสี่ยว การแสดงศิลปะวัฒนธรรมพื้นบ้าน การส่งเสริมและสนับสนุนด้านการท่องเที่ยว ที่จังหวัดยังคงเน้นหนักในเรื่องของผลิตภัณฑ์ผ้าไหม ที่มีความโดดเด่นมาเป็นเวลานานและเป็นรายได้หลักที่สำคัญที่สร้างรายได้ให้กับจังหวัดอย่างมาก

    “การจัดงานในปีนี้ยังคงเน้นหนักในเรื่องความปลอดภัยจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น โดยผู้ที่มาร่วมชมงานจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ตลอดทั้งงาน การเว้นระยะห่าง ในการเดินเที่ยวชมงานหรือร่วมกิจกรรมต่างๆ ขณะที่ทางจังหวัดได้จัดจุดล้างมือและจุดบริการเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือ ไว้ในจุดต่างๆเพื่อความปลอดภัยเพราะเราการ์ดจะตกไม่ได้แม่แต่วินาทีเดียว”

    ผวจ.ขอนแกน กล่าวต่ออีกว่า กิจกรรมตลอดทั้ง 12 วัน 12 คืน จะผสมผสานกันในด้านต่างๆได้อย่างลงตัวโดยเฉพาะกับศิลปวัฒนธรรมประจำถิ่นที่ถูกนำมาถ่ายทอดจากทั้ง 26 อำเภอของจังหวัด ที่ผ่านการนำเสนอในรูปแบบต่างๆทั้งในด้านของอาหาร ศิลปวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์ชุมชน หรือการละเล่นต่างๆ คู่ขนานไปกับการแสดงถึงความเป็นเมืองศูนย์กลางและเมืองแห่งอัจฉริยะ ในภาพรวมทั้งระบบ และที่พลาดไม่ได้ที่นักท่องเที่ยวจะต้องมาร่วมชมงานและร่วมกิจกรรมคือการจัดให้มีพิธีผูกเสี่ยว และกิจกรรมเชิงวัฒนธรรมที่คุ้มวัฒนธรรม การเดินแฟชั่นโชว์ในชุดผ้าไหมที่งดงามหาชมได้ยาก การจัดการประกวดและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากไหมทั้งภายในประเทศและในกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขง การแสดงนวัตกรรมในเรื่องของไหมทั้งระบบ การนำเสนอของเด่นของดีเมืองขอนแก่นที่ 1 ปี มีเพียง 1 ครั้งเท่านั้น และที่สำคัญคือการจัดกิจกรรมเพื่อให้เกิดรายได้สำหรับการนำไปดำเนินการด้านสาธารณประโยชน์และสงเคราะห์ผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ ซึ่งเรียกได้ว่านักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานจะได้ชมความเป็นเมืองขอนแก่นครบทุกมิติและได้ทำบุญกับทางจังหวัดอีกด้วย







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS